TNN online ยุโรป อนุมัติฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา" ให้เด็กอายุ 12-17 ปี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ยุโรป อนุมัติฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา" ให้เด็กอายุ 12-17 ปี

ยุโรป อนุมัติฉีดวัคซีน โมเดอร์นา ให้เด็กอายุ 12-17 ปี

สำนักงานยาแห่งยุโรป อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ "โมเดอร์นา" กับเด็กวัยรุ่นอายุ 12-17 ปีแล้ว

วันนี้( 24 ก.ค.64) สำนักงานยาแห่งยุโรป หรือ อีเอ็มเอ อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นากับเด็กวัยรุ่นอายุ 12-17 ปีแล้ว นับเป็นวัคซีนตัวที่สองที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้กับเด็กวัยรุ่นในสหภาพยุโรป หรือ อียู หลังจากที่มีการอนุมัติใช้วัคซีนของไฟเซอร์ไบออนเทคกับเด็กวัยดังกล่าวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

สำนักงานยาแห่งยุโรป ระบุว่า การฉีดวัคซีนให้กับเด็กวัยรุ่นนั้น มีความสำคัญต่อการทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในการต่อต้านไวรัสโควิดท่ามกลางการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา หรือ สายพันธุ์อินเดีย ที่แพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว

โมเดอร์นา เปิดเผยว่า วัคซีนของบริษัทมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อในเด็กวัยรุ่น และบริษัทได้ยื่นข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนให้กับรัฐบาลทั่วโลก และคาดว่าวัคซีนของบริษัทจะได้รับการอนุมัติ ให้ใช้กับเด็กวัยรุ่นในประเทศอื่นได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ด้านองค์การอาหารและยาออสเตรเลีย อนุมัติให้ฉีดวัคซีนโควิดของไฟเซอร์ไบออนเทคในกลุ่มเยาวชนอายุ 12-15 ปีเป็นการชั่วคราวแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย ประกาศวันนี้ว่า องค์การอาหารและยาตัดสินใจหลังประเมินผลการศึกษาทางคลินิกอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่าวัคซีนไฟเซอร์มีความปลอดภัย ทั้งนี้ ออสเตรเลียกำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ที่ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และประชาชนกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศต้องอยู่ภายใต้มาตรการปิดเมือง โดยในนครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ มีแนวโน้มขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการปิดเมืองออกไปอีก จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ หลังสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง