TNN online ข่าวปลอม! โรงพยาบาลราชวิถี ให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าฯไม่จำกัดอายุ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ข่าวปลอม! โรงพยาบาลราชวิถี ให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าฯไม่จำกัดอายุ

ข่าวปลอม! โรงพยาบาลราชวิถี ให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าฯไม่จำกัดอายุ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! โรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซนเนก้า ไม่จำกัดอายุ

วันนี้ (22ก.ค.64) ตามที่มีการกล่าวถึงในประเด็นเรื่อง โรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้า ไม่จำกัดอายุ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีส่งต่อลิงก์ลงทะเบียนเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยอ้างถึงโรงพยาบาลราชวิถี พร้อมระบุว่าเปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้า ทุกอายุลงได้หมด ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่ลิงก์การลงทะเบียนของโรงพยาบาลราชวิถี

โดยโรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้จองฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับคนไข้โรงพยาบาลราชวิถี ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค และบุคลากรโรงพยาบาลราชวิถี ไม่ใช่สามารถจองได้ทุกช่วงอายุตามที่กล่าวอ้าง

โดยผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค สามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

1. ช่องทางออนไลน์ (Website โรงพยาบาลราชวิถี) ลงทะเบียนผ่าน QR Code หรือ คลิก https://bit.ly/3pM1sHQ

2. หรือลงทะเบียน ณ จุดบริการ (On-site Registration) ติดต่อหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี (ช่องที่ 1) เวลา 11.00 - 14.00 น. ในวันราชการ (เอกสารที่ใช้ : บัตรประจำตัวประชาชน)

สถานที่ฉีดวัคซีน : ติดต่อจุดเช็คคิวและตรวจสอบเอกสาร (Zone 1) ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (ฝั่งลิฟต์ใหม่) โรงพยาบาลราชวิถี (เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนขึ้นฉีดวัคซีน ณ ห้องกระจก ชั้น 12)

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 02 5906000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่ลิงก์การลงทะเบียนของโรงพยาบาลราชวิถี

โดยโรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้จองฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับคนไข้โรงพยาบาลราชวิถี ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค และบุคลากรโรงพยาบาลราชวิถี ไม่ใช่สามารถจองได้ทุกช่วงอายุตามที่กล่าว


ข่าวปลอม! โรงพยาบาลราชวิถี ให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าฯไม่จำกัดอายุ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง