TNN online รถไฟฟ้า MRT จำกัดผู้โดยสาร 50% นั่งที่เว้นที่ ปรับเวลาเดินรถ งดสนทนา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

รถไฟฟ้า MRT จำกัดผู้โดยสาร 50% นั่งที่เว้นที่ ปรับเวลาเดินรถ งดสนทนา

รถไฟฟ้า MRT จำกัดผู้โดยสาร 50% นั่งที่เว้นที่ ปรับเวลาเดินรถ งดสนทนา

รฟม.-BEM ประกาศแจ้งจำกัดจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ไม่เกิน 50% นั่งเว้นที่ งดสนทนาในขบวนรถ ปรับเวลาเดินรถ 06.00-21.00 น.

วันนี้ (22 ก.ค.64) นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นนั้น รฟม. และบมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้ขานรับการยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของรัฐบาล โดยขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตนเมื่อเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ดังนี้

- สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดการเข้าใช้บริการ

- หากผู้โดยสารหนาแน่น จะมีการจัดลำดับการเข้าใช้บริการของผู้โดยสาร (Group Release) เพื่อควบคุมปริมาณผู้ใช้บริการไม่ให้เกิดความแออัดทั้งในสถานีและในขบวนรถไฟฟ้า

- เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลบริเวณที่นั่งภายในขบวนรถไฟฟ้า แบบที่เว้นที่

- เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในการยืนประมาณ 0.5 - 1 เมตร

- ขอความร่วมมือผู้โดยสารงดการสนทนาขณะโดยสารภายในขบวนรถ

- ขอความร่วมมือผู้โดยสารไม่หันหน้าเข้าหากันเมื่ออยู่ภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า  

- สแกน QR Code ไทยชนะ ที่ติดอยู่ในตู้โดยสาร

- ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนและหลังการใช้บริการทุกครั้ง

ทั้งนี้ รฟม. และ BEM ได้ตระหนักและห่วงใยในความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สาย อย่างเข้มงวดและต่อเนื่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยการจัดให้มีจุดตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกสถานี  ตลอดระยะเวลาการให้บริการ การตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือภายในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า การทำความสะอาดเหรียญโดยสารก่อนนำไปให้บริการ รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการในสถานี เพื่อความปลอดภัยของทุกคน  

ปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT ได้มีการปรับเวลาในการให้บริการ โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ให้บริการเวลา 06.00 - 21.00 น. และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ให้บริการเวลา 05.30 - 21.00 น. (รถไฟขบวนสุดท้ายถึงสถานีปลายทาง เวลา 21.00 น.) ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ข้อมูลจาก MRT Bangkok Metro

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง