TNN กรอกข้อมูลเดินทางข้ามจังหวัด-ข้ามเขต ผ่านเว็บไซต์ “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”

TNN

เกาะติด COVID-19

กรอกข้อมูลเดินทางข้ามจังหวัด-ข้ามเขต ผ่านเว็บไซต์ “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”

กรอกข้อมูลเดินทางข้ามจังหวัด-ข้ามเขต ผ่านเว็บไซต์  “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”

ทำความรู้จักเว็บไซต์ "หยุดเชื้อเพื่อชาติ" ใช้สำหรับกรอกข้อมูลการเดินทางข้ามเขตในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด


 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า ขอให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา งดภารกิจการเดินทางออกนอกเคหะสถานโดยไม่จำเป็น ช่วงเวลากลางวันก็จะต้องลดการเดินทางให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ยกเว้นแต่การเดินทางจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อาหาร ยาหรือเวชภัณฑ์ การเดินทางเพื่อเข้าพบแพทย์และบริการสาธาณสุข การเข้ารักษาพยาบาล และการเข้ารับวัคซีนป้องกันโรค หรือการปฏิบัติงานที่ไม่สามารถ Work Form Home ได้


ทั้งนี้ ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 13 จังหวัดและคนที่อยู่นอกพื้นที่หากมีความจำเป็นต้องเดินทาง เมื่อเดินทางมาถึงด่านตรวจจะต้องดำเนินการต่อไปนี้


หากมีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานในสถานที่ตั้ง ให้ใช้เอกสารรับรองการเดินทางหรือ QR Code เพื่อใช้เดินทางเข้า - ออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด


1. ต้องแสดงหลักฐานการขออนุญาตที่ไปขอจาก ผู้ใหญ่บ้าน กำนันเจ้าพนักงานในพื้นที่


2. ประชาชนที่จะเคลื่อนย้ายเดินทาง ต้องใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ ที่ด่านตรวจ 


3. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์หยุดเชื้อเพื่อชาติ และแสดงคิวอาร์โคดต่อเจ้าหน้าที่






สำหรับท่านใดที่มีความความประสงค์ที่จะเดินทางข้ามจังหวัด หรือ ข้ามเขตจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องดำเนินการดังนี้


1. เข้าไปที่เว็บไซต์ หยุดเชื้อเพื่อชาติ


กรอกข้อมูลเดินทางข้ามจังหวัด-ข้ามเขต ผ่านเว็บไซต์  “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”



2. คลิก "กรอกข้อมูลบันทึกการเดินทาง" 

    เข้าสู่หน้า "ระบบลงทะเบียนการเดินทาง โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.)  กรอกข้อมูลดังนี้ ข้อมูลการเดินทาง

ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน (ไม่ต้องใส่ขีด) เบอร์ติดต่อ (ไม่ต้องใส่ขีด) เดินทางจาก จังหวัด เขต แขวง  สถานที่ปลายทาง จังหวัด เขต แขวง ระบุเวลาออกเดินทาง ระบุเวลาที่คาดว่าจะกลับ ระบุวัตถุประสงค์ในการเดินทาง 

3. กดยืนยัน 

4. ท่านจะได้รับคิวอาร์โค้ด เพื่อนำไปแสดงในการเดินทาง 



กรอกข้อมูลเดินทางข้ามจังหวัด-ข้ามเขต ผ่านเว็บไซต์  “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”




ข่าวแนะนำ