TNN online เรือสำราญสิงคโปร์ พบผู้ติดโควิด-19 ต้องแล่นกลับก่อนกำหนด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เรือสำราญสิงคโปร์ พบผู้ติดโควิด-19 ต้องแล่นกลับก่อนกำหนด

เรือสำราญสิงคโปร์ พบผู้ติดโควิด-19 ต้องแล่นกลับก่อนกำหนด

เรือสำราญของสิงคโปร์ ต้องแล่นกลับมาจอดเทียบท่าก่อนกำหนด หลังพบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19 ขณะที่ ผู้โดยสารคนอื่นถูกขอร้องให้อยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น

วันนี้ (14 ก.ค.64) สำนักงานการท่องเที่ยวสิงคโปร์ แจ้งว่า เรือสำราญของบริษัทเกนติ้ง ครูซ ไลน์ เดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด หลังต้องสงสัยว่ามีผู้โดยสารรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ ผู้โดยสารคนอื่นถูกขอร้องให้อยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น ซึ่งผู้โดยสารรายดังกล่าว วัย 40 ปี เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี PCR (Polymerase Chain Reaction) แล้วพบว่า ติดเชื้อโควิด จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบ และยืนยันผลตรวจครั้งแรกว่า ผู้โดยสารรายนี้ติดโควิด

นอกจากนี้ ผู้โดยสารคนดังกล่าว ระบุด้วยว่า ได้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด ขณะที่ ผู้ร่วมเดินทางอีก 3 คนได้ถูกกักตัวแล้ว ส่วนผู้โดยสารคนอื่นเข้ารับการตรวจหาโควิดเช่นกัน แต่ไม่พบเชื้อ และก่อนเดินทาง ผู้โดยสารทุกคนผ่านการตรวจจากชุดตรวจเร็ว (antigen rapid test) 

เรือสำราญเวิลด์ ดรีม ชิป  เดินทางเทียบท่าเรือมารินา เบย์ ครูซ เซ็นเตอร์ เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่ากำหนดราว 3 ชั่วโมง ขณะที่ผู้โดยสารบนเรือลำดังกล่าวเผยว่า เจ้าหน้าที่ของเรือสำราญประกาศเมื่อเวลา 01.00 น. ว่า พบผู้โดยสารคนหนึ่งมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก

เรือสำราญลำดังกล่าวเดินทางออกจากสิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในโครงการล่องเรือสำราญแบบไม่ได้ไปไหน หรือ cruise to nowhere เป็นเวลา 4 วัน ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์และล่องเรือในน่านน้ำใกล้เคียงเป็นเวลาสั้น ๆ

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมเรือสำราญของโลก ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 ก่อนหน้านั้น เคยพบการระบาดครั้งใหญ่บนเรือสำราญหลายลำ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง