TNN online เลขาฯสมช.ห่วงเกิดโควิดระลอก4 เหตุสายพันธุ์เดลต้าแพร่กระจายเร็ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เลขาฯสมช.ห่วงเกิดโควิดระลอก4 เหตุสายพันธุ์เดลต้าแพร่กระจายเร็ว

เลขาฯสมช.ห่วงเกิดโควิดระลอก4 เหตุสายพันธุ์เดลต้าแพร่กระจายเร็ว

เลขาฯสมช.ยอมรับอาจเกิดการระบาดโควิด-19 ระลอก 4 เหตุสายพันธุ์เดลต้า แพร่กระจายเชื้อได้รวดเร็ว

วันนี้ (30มิ.ย.64) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กล่าวถึง กรณีแพทย์โรงพยาบาลศิริราชออกมาเตือนการระบาดโควิดระลอก 4 อาจจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ โดยยอมรับว่า อาจเกิดขึ้นได้ เพราะสายพันธุ์เดลต้า หากติดเชื้อแล้วมีการแพร่กระจายได้รวดเร็ว คณะแพทย์จึงมีความห่วงใย   

ขณะเดียวกันก็รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการ เพราะแม้ในประเทศจะมีการฉีดวัคซีนแล้ว  แต่การฉีดวัคซีนไม่ได้เป็นการรับประกันว่าจะไม่ติดเชื้อ ทุกอย่างต้องระวังเช่นเดิม          

ส่วนกรณีหลายจังหวัด ประกาศรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดนั้นๆ กลับไปรักษา ก็เชื่อว่าพื้นที่ มีมาตรการป้องกัน อีกทั้งจังหวัดทราบดีว่ามีประชาชนเดินทางกลับจากไซส์งานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานครบ้างแล้ว จึงมองว่า ไม่น่าจะใช่การแห่กลับบ้าน แต่เป็นการเตรียมความพร้อม            

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร ได้เร่งรัดการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม Hospitel และจัดตั้งสถานพยาบาลเพิ่มเติม พร้อมดูแลผู้ติดเชื้อ ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์ เตรียมพร้อมเตียงรับผู้ป่วย หลังจากวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ น่าจะมีเพิ่มมากขึ้น และปัญหาเรื่องเตียงจะบรรเทาลง โดยประชาชนที่ประกอบอาชีพอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง