TNN online แม่สอดพบติดโควิดอีก 59 ราย ยอดป่วยพุ่ง 585 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

แม่สอดพบติดโควิดอีก 59 ราย ยอดป่วยพุ่ง 585 ราย

แม่สอดพบติดโควิดอีก 59 ราย ยอดป่วยพุ่ง 585 ราย

แม่สอดอ่วมโควิดติดเชื้อเพิ่มอีก 59 ราย รวมแล้ว 585 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา

วันนี้ ( 28 มิ.ย. 64 ) เจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุข และโรงพยาบาลแม่สอด รวมทั้งหน่วยงานสาธารณสุขตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด จังหวัด ยังคงไปรับผู้ป่วยโควิด-19 ตามโรงงาน และจุดต่างๆ หลังจากที่ได้ระดมตรวจตัวอย่างเพื่อหาเชื้อโควิดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา และกลุ่มชาวไทย ซึ่งมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่นที่บริเวณหน้าโรงงานที่ใช้แรงงานต่างด้าวขนาดใหญ่ พบว่า มีผู้ป่วยเป็นแรงงานเมียนมาในโรงงานขนาดเล็ก จำนวน 8 คน แยกเป็นชาย 2 คน หญิง 6 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขในพื้นที่ต้องรอรถพยาบาลไปรับ ซึ่งต้องใช้เวลานานมาก เพราะพบผู้ป่วยหลายจุดทำให้ต้องวิ่งไปรับส่งไปยังโรงพยาบาลสนามที่โรงงานใกล้เคียง 

ขณะที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ได้พบเชื้อโควิดเด็กนักเรียนที่ไปจากกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ตำบลแม่ตาว หมู่ที่ 2 ก่อนที่โรงเรียนจะปิดเรียน จำนวน 2 คน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ไปเก็บตัวอย่างในโรงเรียน ซึ่งมีทั้งครู และนักเรียนทั้งหมด 30 คน เพื่อไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 

ล่าสุดมีรายงานอย่างไม่เป็นทางการจากแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด พบมีผู้ติดเชื้อโควิดอีก 59 คน รวมพบผู้ติดเชื้อโควิด ระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย. 64 พบผู้ป่วยอย่างไม่เป็นทางการจำนวน 585 คน ซึ่งส่วนมากเป็นแรงงานเมียนมา และชาวไทยส่วนน้อย  


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง