TNN online ช็อก! คลัสเตอร์รพ.เชียงราย ติดเชื้อแล้ว 123 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ช็อก! คลัสเตอร์รพ.เชียงราย ติดเชื้อแล้ว 123 ราย

ช็อก! คลัสเตอร์รพ.เชียงราย ติดเชื้อแล้ว 123 ราย

สาธารณสุขจังหวัดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พบแล้ว 123 ราย กระจายใน 14 อำเภอ

วันนี้ ( 28 มิ.ย. 64 )สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้โพสต์ภาพกราฟิก จากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์จังหวัดเชียงราย ซึ่งระบุถึงสถานการณ์โควิด-19 คลัสเตอร์ อำเภอเมืองเชียงราย ว่า พบผู้ป่วยจำนวนทั้งสิ้น 123 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 49 ราย และผู้ป่วยรวมทั้งญาติ จำนวน 74 ราย

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ผู้ป่วยที่พบใหม่นั้น กระจายอยู่ในพื้นที่ 14 อำเภอ คือ อำเภอเมืองเชียงราย 82 ราย อำเภอแม่สาย 10 ราย อำเภอเชียงของ 7 ราย อำเภอพาน 4 ราย  เวียงชัย 4 ราย เชียงแสน 4 ราย เวียงป่าเป้า 2 เวียงแก่น 2 ราย  เวียงเชียงรุ้ง 2 ราย  พญาเม็งราย 2 ราย  ป่าแดด  แม่สรวย  แม่จัน และแม่ฟ้าหลวง อำเภอละ 1 ราย พร้อมกันนี้ ยังได้แจ้งเตือนให้ประชาชนได้เคร่งครัดในมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้ด้วย

ซึ่งกลุ่มหรือคลัสเตอร์ดังกล่าวหมายถึงคลัสเตอร์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ที่พบผู้ป่วยจำนวนมากก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าเป็นตัวเลขผู้ป่วยเฉพาะในวันที่ 27 มิถุนายน หรือเป็นตัวเลขสะสมในเดือนเดียวกันนี้ทำให้ประชาชนที่เข้าไปดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปด้วยความแตกตื่นและสงสัย

ช็อก! คลัสเตอร์รพ.เชียงราย ติดเชื้อแล้ว 123 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคลัสเตอร์ดังกล่าว ยังไม่รวมถึงความกังวลของประชาชนที่มีต่อแรงงานที่อาจจะเดินทางกลับภูมิลำเนาอันเป็นผลมาจากการล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ซึ่งกรณีดังกล่าวนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มีคำสั่งให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) ทั้ง 18 อำเภอ ให้ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ตรวจสอบแรงงานทั่วไปและแรงงานต่างด้าวอย่างเข้มงวด

หากพบผู้มาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลให้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดเชียงราย ที่ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 1 เข็ม เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันแล้ว หรือได้รับวัคซีนชิโนแวคจำนวน 2 เข็ม หากไม่มีให้ ศปก.แต่ละพื้นที่สามารถสั่งกักกันบุคคลดังกล่าวที่บ้านหรือที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันได้ต่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง