TNN online หมออินโดนีเซียดับ 14 รายแม้ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 โดสแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

หมออินโดนีเซียดับ 14 รายแม้ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 โดสแล้ว

หมออินโดนีเซียดับ 14 รายแม้ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 โดสแล้ว

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่อินโดนีเซีย ยอดติดเชื้อเพุ่งทำสถิติใหม่ มากกว่า 21,000 คน แพทย์เสียชีวิตเกิน 10 คน แม้ทั้ฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว

วันนี้ ( 27 มิ.ย. 64 )ศูนย์บรรเทาสถานการณ์โควิด-19 ของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า มีแพทย์ 401 คน เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยเป็นยอด ณ วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยข้อมูลที่น่าตกใจก็คือ ในจำนวนนี้ 14 คน ฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ซึ่งเป็นวัคซีนของซิโนแวค 

ในขณะนี้มีบุคลากรทางการแพทย์เสียชีวิตสะสมเกือบ 1,000 คนแล้ว นับตั้งแต่การเกิดโรคโควิด-19 ขึ้น ส่วนที่จังหวัดชวากลาง มีบุคลากรทางการแพทย์ที่ฉีดวัคซีนแล้ว ติดเชื้อไปกว่า 300 คน ซึ่งนับเฉพาะที่พบแค่ในเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น

ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใกล้กับกรุงจาการ์ตา เตียงเต็มจนไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ ส่งผลให้ทางโรงพยาบาลต้องตั้งเต็นท์ชั่วคราวที่บริเวณลานจอดรถ เพื่อเป็นส่วนต่อขยายสำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคดังกล่าว

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียรายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 2,093,062 คน เพิ่มขึ้น 21,095 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่ นับตั้งแต่อินโดนีเซียเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว โดยปัจจุบันอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีสถิติผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยจากโรคโควิด-19 มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 นายบูดี กูนาดี ซาดิกิน รมว.สาธารณสุขของอินโดนีเซีย ยืนยันว่า รัฐบาลยังคงมีออกซิเจนเพื่อการแพทย์สำรองเพียงพอใช้งานบนเกาะชวา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของกรุงจาการ์ตา และเป็นพื้นที่มีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตยืนยันมากที่สุดในประเทศ ขณะเดียวกัน รัฐบาลเตรียมสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกหลายแห่ง ในกรุงจาการ์ตา โดยจะใช้พื้นที่โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยของรัฐ เน้นรักษาผู้ติดเชื้ออาการเบาบางและไม่มีอาการ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง