TNN online สุดช็อก!อ.แม่สอดติดเชื้อโควิดกว่า 452 ราย - ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์แม่ตาวบางจุด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สุดช็อก!อ.แม่สอดติดเชื้อโควิดกว่า 452 ราย - ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์แม่ตาวบางจุด

สุดช็อก!อ.แม่สอดติดเชื้อโควิดกว่า 452 ราย - ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์แม่ตาวบางจุด

อ.แม่สอดวิกฤตแล้ว!พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 452 ราย จนท.ระดมกำลังจัดตั้งรพ.สนามรองรับผู้ป่วย ด้านผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์บางจุด

วันนี้ ( 27 มิ.ย. 64 )เพจหมอแม่สอดได้รายงานเรื่องราวสุดช็อกโดยระบุข้อความว่า “ขณะนี้อำเภอแม่สอดของเราพบเคสโควิดจำนวนมหาศาลในค่ำคืนเดียวจากการตรวจ 840 รายพบบวก 452 รายinconclusive (ไม่แน่ชัด) 25 ราย

วันนี้ทั้งวันจะเป็นการคัดแยกผู้ป่วย และนำส่งยังสถานพยาบาลที่เหมาะสม รวมถึงรพ.สนามที่พวกเราระดมกำลังกันจัดเตรียมทั้งคืนด้วยค่ะทุกอย่างเกิดขึ้นในค่ำคืนเดียวขอให้ทุกท่านสวมแมสก์ ล้างมือ งดการไปในที่สาธารณะ ไม่ควรจับแมสก์จากด้านหน้า และไม่ควรจับหน้าหลังจับแมสก์ช่วงเย็นจะมาแจ้งรายละเอียดทั้งหมดนะคะ”

สุดช็อก!อ.แม่สอดติดเชื้อโควิดกว่า 452 ราย - ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์แม่ตาวบางจุด

นอกจากนี้นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ลงนามในคำสั่งที่ 2061/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดตาก ปิดพื้นที่ และสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยจากรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อคนไทย และแรงงานเมียนมาจำนวนมาก ซึ่งได้แพร่กระจายไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ชุมชนแรงงานเมียนมา และสถานที่โรงงานบริษัทนอร์ทสตาร์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด,บริษัท นอร์ทสตาร์

แอพพาเรล จำกัด และบริษัท ซีซีแอนด์ซี การ์เม้นท์ จำกัด โดยสถานประกอบการทั้งหมดตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวมทั้งยังพบผู้ติดเชื้อที่เป็นบุคลากรโรงเรียนแม่กุวิทยาคม ตำบลแม่กุ 

ดังนั้นเพื่อป้องกันควบคุม และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จึงปิดพื้นที่ และสถานที่เป็นการชั่วคราว ดังนี้

สุดช็อก!อ.แม่สอดติดเชื้อโควิดกว่า 452 ราย - ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์แม่ตาวบางจุด

1. ห้ามผู้ใดเข้า-ออก พื้นที่ชุมชนแรงงานเมียนมา ซอยมิตรภาพ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตลอดทั้งซอย เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งยวด และได้รับอนุญาตจากนายอำเภอแม่สอดในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2564 ถึงวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เวลา 24.00 น. 

2.ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ชุมชนแรงงานเมียนมา ซอยมิตรภาพ หมู่ที่ 2ตำบลแม่ตาว งดออกจากเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็น , ปิดสถานที่ห้ามผู้ใดเข้า-ออก และปิดสถานประการ หรือโรงงาน 3 แห่ง และโรงเรียนแม่กุวิทยาคม ยกเว้นการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์

ล่าสุดนายพงศ์รัตน์ ได้ลงพื้นที่บ้านแม่ตาว หมู่ที่2 ได้เตรียมการที่ใช้สถานประกอบการทำเป็นโรงสนามชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อความสะดวก และมีบริเวณที่สามารถพักอยู่อาศัยได้ และอาจจะขยายไปยังโรงงานที่ปิดกิจการชั่วคราว โดยขณะนี้กำลังมีการประเมิน

รายงานจากโรงพยาบาลแม่สด แจ้งว่า พบผู้ป่วยในกลุ่มแรงงานเมียนมา ณ วันที่ 26 มิถุนายน 64 จำนวน 76 ราย ในจำนวนนี้มีคนไทย 3 คน ส่วนที่เหลือเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ขณะที่มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นตลอด หลังทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง