TNN online แพทย์สรุปชัด! "พ.ต.ต.หญิง" ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

แพทย์สรุปชัด! "พ.ต.ต.หญิง" ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด

แพทย์สรุปชัด! พ.ต.ต.หญิง ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด

สตช.ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ "พ.ต.ต.หญิง" แพทย์สรุปชัดเกิดจากโรคประจำตัว ไม่เกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19

วันนี้( 15 มิ.ย.64) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.หญิง ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหินเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า "ตามที่ปรากฏข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ กรณี พ.ต.ต.หญิง สว.ส.รฟ.อยุธยาเสียชีวิตที่รพ.หัวหิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย.64 โดยเนื้อหาระบุว่าเสียชีวิตภายหลังฉีดวัคชีนโควิด-19 เข็มแรกนั้น

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นขอนำเรียนว่า จากการสอบถามสามีของผู้เสียชีวิตพบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ารับการฉีดวัคนซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 ที่กรุงเทพฯ หลังจากฉีดมีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย

หลังจากนั้นช่วงปลายเดือน พ.ค.64 ผู้เสียชีวิตพร้อมสามีได้เดินทางไปที่จ.ขอนแก่น ประมาณ 3-4 วัน ก่อนจะเดินทางกลับมาที่บ้านพัก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แต่อาการป่วยยังไม่ดีขึ้น จึงได้เข้ารับการตรวจที่ รพ.หัวหิน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.64

โดยทาง รพ.หัวหิน ได้ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนทางการแพทย์ และรับตัวไว้รักษา ต่อมา วันที่ 13 มิ.ย.64 ทราบผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ว่ามีผลเป็นลบและเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย.64 จากการตรวจสอบกับแพทย์ รพ.หัวหิน สรุปการเสียชีวิตได้ว่า

1.การเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

2.ผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ของผู้เสียชีวิตเป็นลบ

3.สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการปอดติดเชื้อ เนื่องจากโรคประจำตัว ซึ่งทำให้มีภูมิต้านทานต่ำ"

แพทย์สรุปชัด! พ.ต.ต.หญิง ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง