TNN online คลัง ย้ำ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ลงทะเบียนใหม่ทุกคน ยืนยันมีสิทธิ์เพียงพอ ไม่ต้องรีบ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

คลัง ย้ำ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ลงทะเบียนใหม่ทุกคน ยืนยันมีสิทธิ์เพียงพอ ไม่ต้องรีบ

คลัง ย้ำ คนละครึ่ง เฟส 3 ลงทะเบียนใหม่ทุกคน ยืนยันมีสิทธิ์เพียงพอ ไม่ต้องรีบ

โฆษกกระทรวงการคลัง เผย "คนละครึ่ง" เฟส 3 ลงทะเบียนใหม่ทุกคน แนะผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิ์มาก่อน ให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และผู้ที่เคยได้สิทธิ์ในเฟส 1 และเฟส 2 มาแล้ว ให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ยืนยันมีสิทธิ์มากถึง 31 ล้านสิทธิ์ ไม่ต้องรีบแย่งเข้ามาตั้งแต่วันแรก

วันนี้ (13 มิ.ย.64) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยเกี่ยวกับการเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ในวันที่ 14 มิ.ย.64 เป็นวันแรก ว่า ผู้ที่เคยรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 รวมทั้งไม่ได้รับสิทธิ์ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่อยืนยันเข้าร่วมโครงการ ไม่มีการได้สิทธิ์อัตโนมัติ

สำหรับกลุ่มที่ได้สิทธิ์อยู่เดิมกว่า 15 ล้านคน สามารถลงทะเบียนได้ที่แอพพลิเคชันเป๋าตัง โดยระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้ และต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม ในส่วนของอาชีพ และรายได้  ส่วนผู้ที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ให้ลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. สาเหตุที่ไม่ได้ระบุว่าให้ คนที่เคยได้สิทธิ์อยู่เดิมมากดยืนยันสิทธิ์ เพราะรอบนี้ไม่ใช่เป็นการให้สิทธิ์อัตโนมัติจะต้องมากรอกข้อมูลเพิ่มเติมใหม่ จึงใช้คำว่า ให้มาลงทะเบียน ซึ่งใครที่ไม่มาลงทะเบียนถือว่าไม่ได้เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบกรอบจำนวนผู้ได้สิทธิ์ถึง 31 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังมั่นใจว่าครอบคลุม เพียงพอกับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการทุกคน ไม่เหมือนในรอบที่ผ่านมา

โดยขอให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ทั้งกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ ไม่ต้องรีบแย่งกันมาลงทะเบียนวันแรก สามารถทยอยลงในวันที่สะดวกได้ เพราะเชื่อว่ามีจำนวนสิทธิ์เพียงพอกับทุกคน ในส่วนของระบบลงทะเบียน ทั้งแอพพลิเคชัน และเว็บไซต์ เชื่อว่า จะไม่น่าจะมีปัญหา มีความพร้อมรองรับของผู้ที่สนใจตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.นี้เป็นต้นไปด

ด้าน ธนาคารกรุงไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Krungthai Care" ระบุว่า เตรียมตัวให้พร้อม คนละครึ่ง เฟส 3 ลงทะเบียนได้ทุกวันสิทธิมากถึง 31 ล้านสิทธิ์ ลงทะเบียน 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น.-22.00 น.ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ระยะเวลาการใช้สิทธิ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2564 พร้อมแนะนำทริคลงทะเบียน ดังนี้

- ผู้ที่เคยร่วมโครงการภาครัฐ (ชิมช้อปใช้, เราเที่ยวด้วยกัน, คนละครึ่ง, เราชนะ, ม.33 เรารักกัน) ลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และ แอปฯ เป๋าตัง

- ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เท่านั้น

- ผู้ที่ใช้สิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (สำหรับผู้ใช้สิทธิเราชนะผ่านบัตรประชาชนประสงค์เปลี่ยนโครงการ) ถ้าต้องการร่วมโครงการ ให้ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง เท่านั้น

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ทุกวัน โดยมีสิทธิ์มากถึง 31 ล้านสิทธิ์ เริ่มลงทะเบียน 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. - 22.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ แอปฯ เป๋าตัง คลัง ย้ำ คนละครึ่ง เฟส 3 ลงทะเบียนใหม่ทุกคน ยืนยันมีสิทธิ์เพียงพอ ไม่ต้องรีบ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง