TNN online สัญญาณดี! ’หมอนิธิพัฒน์’ลุ้นยอดดับโควิดเลขหลักเดียวอีก 2 สัปดาห์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สัญญาณดี! ’หมอนิธิพัฒน์’ลุ้นยอดดับโควิดเลขหลักเดียวอีก 2 สัปดาห์

สัญญาณดี! ’หมอนิธิพัฒน์’ลุ้นยอดดับโควิดเลขหลักเดียวอีก 2 สัปดาห์

’หมอนิธิพัฒน์’ระบุสถานการณ์โควิดเริ่มมีสัญญาณดีลุ้นยอดเสียชีวิตโควิดเหลือหลักเดียวอีก 2 สัปดาห์

วันนี้ ( 13 มิ.ย. 64 )รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “หลายคนถามเข้ามาว่าจะเห็นตัวเลขเสียชีวิตเป็นเลขหลักเดียวในสิ้นเดือนนี้จริงหรือ ส่วนตัวยังคิดว่ามีทางเป็นได้ เพราะถ้าดูข้อมูลผู้ป่วยที่ยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ค่อยๆ ลดลงช้าๆ แล้ว 

ที่สำคัญผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ขณะนี้มีที่ใส่น้อยกว่า 7 วันอยู่เพียง 20% นั่นหมายความว่าการเติมผู้ป่วยวิกฤตเข้ามาในระบบลดลงพอควร สอดคล้องกับสัดส่วนผู้ป่วยใหม่ขณะนี้ที่มีอายุเฉลี่ยน้อยลง ซึ่งหมายถึงมีความรุนแรงของโรคและอัตราการเสียชีวิตลดลงตามไปด้วย มาลุ้นพิสูจน์สมมติฐานนี้กันในอีกสองสัปดาห์กว่าข้างหน้า พร้อมไปกับร่วมลุ้นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่หาชัยชนะเจอแล้ววันนี้ว่าจะเจออีกหรือไม่ในห้านัดสุดท้าย 

ส่วนคอบอลก็คงได้ถ่างตาดูบอลชิงแชมป์ยุโรปจากฟรีทีวี โดยสปอนเซอร์หลักเป็นเจ้าเดียวกับที่ร่วมบริจาคหลักเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ในโครงการต่อลมหายใจ 

ตอนนี้กำลังจัดส่งของล็อตสุดท้ายแล้ว เรียบร้อยเมื่อไรจะมาสรุปยอดรวมทั้งหมดให้ได้รับทราบกัน นอกจากลุ้นให้กรุงเทพและปริมณฑลคุมโควิดให้ได้เร็วแล้ว คงต้องเผื่อแผ่ไปให้สมุทรสาครที่มีรอยต่อกับเมืองหลวงด้วยเช่นกัน พ่อเมืองคนดังเขาจะได้มีเวลาว่างชมกีฬาโปรดเหมือนคนอื่นเขาบ้าง”

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง