TNN online เกาหลีใต้เล็งเปิด “ทราเวล บับเบิ้ล” กับไทยไม่กักตัวนักท่องเที่ยว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้เล็งเปิด “ทราเวล บับเบิ้ล” กับไทยไม่กักตัวนักท่องเที่ยว

เกาหลีใต้เล็งเปิด “ทราเวล บับเบิ้ล” กับไทยไม่กักตัวนักท่องเที่ยว

เกาหลีใต้เล็งเปิดท่องเที่ยวแบบจับคู่ประเทศ “ทราเวล บับเบิ้ล” กับไทย และอีกหลายประเทศ โดยไม่ต้องกักตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ฝ่ายที่ฉีดวัคซีนครบโดส

วันนี้ ( 10 มิ.. 64 )สำนักข่าว Yonhap ของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวานนี้ (9 มิถุนายนว่า รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังเร่งเจรจาเปิด “ทราเวล บับเบิล” กับไทย และอีกหลายประเทศ คือสิงคโปร์ ไต้หวัน เกาะกวมและเกาะไซปันของสหรัฐฯ โดยไม่ต้องกักตัวนักท่องเที่ยว ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และคาดหวังว่า จะสามารถเริ่มได้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้

กระทรวงคมนาคมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ในขั้นแรกของการทำทราเวล บับเบิ้ล จะอนุญาตเฉพาะกรุ๊ปทัวร์ หรือแพ็คเกจทัวร์เท่านั้น โดยจะเริ่มจากการอนุญาตให้มีเที่ยวบินได้ 1-2 เที่ยวต่อสัปดาห์ มีผู้โดยสารได้ไม่เกิน 200 คน และขณะนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ ได้อนุญาตให้ชาวเกาหลีใต้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเดินทางไปต่างประเทศ และเดินทางกลับเกาหลีใต้โดยไม่ต้องกักตัวแล้ว และก็จะมอบสิทธิพิเศษเดียวกันนี้ ให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นคนสัญชาติใด ที่เดินทางมาจากประเทศที่จับคู่ทราเวล บับเบิล หากฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 

แต่มีเงื่อนไขว่า นักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่จับคู่ทราเวล บับเบิ้ลกับเกาหลีใต้ จะต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ภายใน 3 วันก่อนเดินทาง และจะต้องอยู่ในเกาหลีใต้ หรืออยู่ประเทศที่จับคู่ทราเวล บับเบิล เป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนเดินทาง และเมื่อเดินทางไปถึงประเทศเป้าหมาย ก็จะต้องรับการตรวจเชื้อโควิดซ้ำอีกครั้งด้วย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามแผนการเดินทางของบริษัททัวร์และห้ามออกนอกเส้นทางอย่างเคร่งครัด และในขั้นแรกนี้ ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอย่างอิสระได้

ด้านนายกรัฐมนตรี คิม บู-คยอม ของเกาหลีใต้ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า การฟื้นการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศ คือ สัญญาณการเริ่มต้นชีวิตที่กลับคืนสู่ปกติ 

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ตั้งเป้าจะบรรลุภูมิคุ้มกันหมู่ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และการเริ่เปิดทราเวล บับเบล คือส่วนหนึ่งของการพยายามเริ่มกลับคืนสู่ความเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม ความพยายามที่จะทำทราเวล บับเบิลในประเทศอื่น  ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ยังไม่ประสบความสำเร็จเลย ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่ท่องเที่ยวระหว่างออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ และสิงคโปร์กับฮ่องกง ต้องถูกระงับหรือเลื่อนออกไป เนื่องจากโควิดกลับมาระบาดใหม่.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง