TNN online ส.อ.ท.คาดได้วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล็อตแรก 3 แสนโดส ฉีด 25 มิ.ย.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ส.อ.ท.คาดได้วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล็อตแรก 3 แสนโดส ฉีด 25 มิ.ย.นี้

ส.อ.ท.คาดได้วัคซีน ซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล็อตแรก 3 แสนโดส ฉีด 25 มิ.ย.นี้

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เผย วัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้สั่งเข้ามา 1 ล้านโดสแรก จะมาถึงไทยในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ และจะเริ่มฉีดเข็มแรกในวันที่ 25 มิ.ย. โดยส.อ.ท.คาดว่าจะได้รับการจัดสรรประมาณ 300,000 โดส

วันนี้ (10 มิ.ย.64) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า วัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้สั่งเข้ามา 1 ล้านโดสแรก จะมาถึงไทยในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ และจะเริ่มฉีดเข็มแรกในวันที่ 25 มิ.ย. โดยจะมีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการและ ส.อ.ท.จะร่วมงานแถลงข่าวด้วย

นายสุพันธุ์ ยังระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กำลังจัดหาวัคซีน ทาง ส.อ.ท.ได้สั่งซื้อวัคซีนกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไว้ก่อนแล้ว 1 ล้านโดส และลงนามบันทึกความตกลงเบื้องต้น หรือ MOU ร่วมกันด้วย ซึ่งวัคซีนซิโนฟาร์มที่จะเข้ามาล็อตแรกนี้ ส.อ.ท.คาดว่าจะได้รับการจัดสรรประมาณ 300,000 โดส เพื่อกระจายส่วนที่เหลือให้ภาคส่วนต่างๆ ที่ต้องการวัคซีนเช่นกัน

โดยวัคซีนที่คาดว่าจะได้รับการจัดสรรรอบแรกประมาณ 300,000 โดสนี้ ส.อ.ท.จะเร่งกระจายให้กับสมาชิกโรงงานอุตสาหกรรมที่ยื่นเรื่องแสดงความสนใจและชำระเงินตามเกณฑ์ที่ ส.อ.ท.กำหนด เพราะวัคซีนเป็นความสมัครใจของภาคอุตสาหกรรมที่พร้อมจะจ่ายเงินซื้อ เพื่อฉีดให้แรงงาน ป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่โรงงาน ส่วนปริมาณความต้องการอีก 700,000 โดส จะมีการสอบถามสมาชิกอีกครั้ง เพราะบางรายอาจมีพนักงานได้รับวัคซีนแล้ว เช่น พื้นที่เสี่ยง จึงต้องทบทวนตัวเลขและแจ้งกับทางราชวิทยาลัยอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง