TNN online คลาดเคลื่อน! โคราช ยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

คลาดเคลื่อน! โคราช ยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย

คลาดเคลื่อน! โคราช ยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย

ศบค.โคราช แจงผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย 2 ราย อยู่ในพื้นที่ชัยภูมิ ไม่ใช่โคราช มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในโซเชี่ยล

วันนี้ (8 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานผลการติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งล่าสุดพบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 2 ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 4 ปี และ 11 ปี ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ จำนวน 958 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 876 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 69 ราย และเสียชีวิต จำนวน 13 ราย 

ส่วนการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ฉีดให้กับประชาชนไปแล้ว จำนวน 117,346 ราย คิดเป็นร้อยละ 6.23 จากเป้าหมายที่ตั้งไว้จะฉีดให้ได้จำนวน 1,885,023 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของประชากรในพื้นที่ จ.นครราชสีมาทั้งหมดกว่า 2.6 ล้านราย 

ขณะเดียวกัน ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฯ ประชุมออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ประชุม เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 2 รายนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ซึ่งข้อเท็จจริงนั้นปรากฏว่าผู้ป่วย 2 รายดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยทางโรงพยาบาลภูเขียว ได้ส่งตัวอย่างเชื้อของผู้ป่วย 2 รายมาให้ทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา วิเคราะห์เชื้อ และพบว่าเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย 

หลังจากนั้นในโลกโซเชี่ยลได้พากันแชร์ข้อมูลว่าพบในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ดังนั้นที่ประชุม ศบค.จึงขอแจ้งข้อเท็จจริงว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ยืนยันว่าขณะนี้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง