TNN online ชุมชนสะพานหัวช้างตรวจเจอโควิด54ราย สั่งเฝ้าระวังห้างย่านราชประสงค์-ประตูน้ำ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ชุมชนสะพานหัวช้างตรวจเจอโควิด54ราย สั่งเฝ้าระวังห้างย่านราชประสงค์-ประตูน้ำ

ชุมชนสะพานหัวช้างตรวจเจอโควิด54ราย สั่งเฝ้าระวังห้างย่านราชประสงค์-ประตูน้ำ

ศบค.เผยพื้นที่กทม.ชุมชนสะพานหัวช้าง พบตรวจเชิงรุกติดเชื้อโควิด54ราย พร้อมสั่งเฝ้าระวังห้างย่านราชประสงค์-ประตูน้ำ

วันนี้ (4มิ.ย.64) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย โดยระบุว่า สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) วันนี้สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ 824 ราย กทม.รายงานว่าคลัสเตอร์ใหม่วันนี้มี 2 คลัสเตอร์คือแคมป์คนงานเขตจตุจักร และชุมชนเขตสวนหลวง รวมแล้วคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังทั้งหมด 57 คลัสเตอร์ รวมใน 32 เขต และมี 5 คลัสเตอร์ที่ไม่พบผู้ติดชื้อในรอบ 28 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ วันนี้ที่กทม.รายงาน และเน้นย้ำคือ ชุมชนสะพานหัวช้าง ซอยเพชรบุรี 18 ซึ่งทางกองควบคุมโรคติดต่อรายงานผลการตรวจเมื่อ 29 พ.ค. โดยจุดตรวจที่สยามสแควร์ มีการตรวจเชิงรุก 734 ราย ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติด้วย ซึ่งชุมชนตรงนั้นมีหลากหลายเชื้อชาติ พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 54 ราย คิดเป็น 7.35% ถือว่าค่อนข้างสูง

ตอนนี้กทม.ได้มีการเฝ้าระวังห้างสรรพสินค้าในย่านราชประสงค์ ประตูน้ำ รวมทั้งชุมชนตรงนั้นก็จะมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ ห้องเช่า และหอพักที่อยู่กันค่อนข้างหนาแน่น ต้องฝากพี่น้องประชาชนติดตามรายงานความคืบหน้าของกทม.ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งชุมชนคือบางกะปิ มีลักษณะคล้ายกัน มีการกระจุกตัวของห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีการอยู่กันอย่างหนาแน่น แออัด รวมทั้งยังมีแคมป์ก่อสร้างอีกด้วย


ชุมชนสะพานหัวช้างตรวจเจอโควิด54ราย สั่งเฝ้าระวังห้างย่านราชประสงค์-ประตูน้ำ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง