TNN online สังขละบุรี ไม่รอด! พบผู้ป่วยโควิดรายแรก สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 20 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สังขละบุรี ไม่รอด! พบผู้ป่วยโควิดรายแรก สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 20 คน

สังขละบุรี ไม่รอด! พบผู้ป่วยโควิดรายแรก สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 20 คน

อำเภอสังขละบุรี แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เร่งส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคและเก็บสารคัดหลั่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 22 ราย

วันนี้( 2 มิ.ย.64) นายแพทย์ กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี พร้อมด้วยนายรังสิมันตุ์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ประชุมด่วนภายหลังทราบผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของประชาชน 1 รายที่อาศัยอยู่ที่ หมู่ 9 บ้านพระเจดีย์สามองค์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรีจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของเมื่อวานนี้(1 มิ.ย.) พบว่าผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งเปิดศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ของอำเภอสังขละบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด

ทั้ง นี้ที่ประชุมได้แจ้งแนวทางการควบคุมโรคต่อจากนี้ จะต้องสอบสวนโรคผู้สัมผัสใกล้ชิดซึ่งถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง รวม 22 ราย พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการสวอป คาดว่าจะทราบผลอย่างช้าในวันพรุ่งนี้(3 มิ.ย.) 

ผู้มีความเสี่ยงสูงจะให้กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน ขณะที่ผู้มีความเสี่ยงต่ำที่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ขอความร่วมมือให้กักตัวเช่นเดียวกัน ซึ่งสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรีได้จัดทำคู่มือในการกักตัว 14 วันไปแจกให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือจัดหาเครื่องอุปโภค บริโภคบรรเทาผลกระทบต่อไป ทั้งนี้หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในพื้นที่ จะมีคำสั่งปิดบ้านปรเจดีย์สามองค์เพื่อระงับการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ทันที

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกที่อำเภอสังขละบุรี เปิดเผยไทม์ไลน์ในเบื้องต้นว่าได้เดินทางไปที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 11-16 พ.ค. จากนั้นวันที่ 17-20 พ.ค. พาบิดาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพมหานคร ก่อนกลับมาอำเภอสังขละบุรี วันที่ 22 พ.ค. จนวันที่ 25-26 พ.ค. มีอาการปวดหัว อ่อนเพลีย มีไข้ ครั่นเนื้อครั่นตัว วันที่ 27-29 ปวดเมื่อยตัว วันที่ 30 พ.ค. ลิ้นไม่รู้รส จมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสังขละบุรีและส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนได้รับแจ้งว่าพบเชื้อโควิด-19



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง