TNN online ‘หมอเฉลิมชัย’ขอคนไทยเลิกกังวล ‘วัคซีนซิโนแวค’ ฉีดในคนอายุ 60 ปีขึ้นไปได้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

‘หมอเฉลิมชัย’ขอคนไทยเลิกกังวล ‘วัคซีนซิโนแวค’ ฉีดในคนอายุ 60 ปีขึ้นไปได้

‘หมอเฉลิมชัย’ขอคนไทยเลิกกังวล ‘วัคซีนซิโนแวค’ ฉีดในคนอายุ 60 ปีขึ้นไปได้

‘หมอเฉลิมชัย’โพสต์โซเชียลขอคนไทยเลิกกังวล ‘วัคซีนซิโนแวค’ อนามัยโลกรับรองแล้ว ฉีดในคนอายุ 60 ปีได้ ป้องกันได้ถึง 51-84%

วันนี้ ( 2 มิ.. 64 )นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา ได้โพสต์ผ่าน blockdit ถึงเรื่องวัคซีนซิโนแวค โดยระบุว่า  "ข่าวดี !!องค์การอนามัยโลก(WHO) รับรองวัคซีน Sinovac ให้ฉีดได้ในคนอายุ 18 ปีขึ้นไป รวมทั้งผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปีด้วยองค์การอนามัยโลก ได้ทำการประเมินวัคซีน Sinovac ของจีน อย่างละเอียดรอบคอบ และอนุมัติ EUL (Emergency Use Listing) เรียบร้อยแล้วจัดเป็นลำดับที่สองของวัคซีนจีน ตามหลังวัคซีน Sinopharm

การอนุมัติ ขององค์การอนามัยโลก  จะส่งผลให้วัคซีนซิโนแวค สามารถฉีดใน 92 ประเทศ ที่อยู่ในโครงการ COVAX ได้เลย เนื่องจากองค์การอนามัยโลก ทำการประเมินและอนุมัติ เพื่อช่วยประเทศยากจน ที่ขาดศักยภาพในการมีหน่วยงานตรวจรับรองวัคซีนเป็นของตนเอง

รายงานขององค์การอนามัยโลก ได้กล่าวถึงประสิทธิผลการป้องกันโรคของวัคซีนซิโนแวค ที่ 51-84%และประสิทธิผลในการป้องกันโรคที่รุนแรงจนนอนโรงพยาบาลได้ 100%

โดยมีข้อมูลเพิ่มเติม จากอินโดนีเซียว่า ประสิทธิผลในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ที่ฉีดวัคซีน 120,000 คน สูงถึง 94%

องค์การอนามัยโลก รับรองให้วัคซีนฉีดได้ในประชาชนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป และสามารถฉีดในผู้สูงอายุที่มีวัยมากกว่า 60 ปีได้ด้วย โดยฉีดสองเข็ม ห่างกัน 2-4 สัปดาห์ ขณะนี้วัคซีนซิโนแวค ผลิตออกมาแล้วกว่า 600,000,000 โดส


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง