TNN online ผู้ว่าฯ สตูล เปิดสาเหตุที่แท้จริง! 'ทูตยูเครน' เสียชีวิต ที่หลีเป๊ะ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ว่าฯ สตูล เปิดสาเหตุที่แท้จริง! 'ทูตยูเครน' เสียชีวิต ที่หลีเป๊ะ

ผู้ว่าฯ สตูล เปิดสาเหตุที่แท้จริง! 'ทูตยูเครน' เสียชีวิต ที่หลีเป๊ะ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว เอกอัครราชทูตยูเครน หลังแพทย์ระบุ หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 นายเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล สาธารณสุขจังหวัดสตูล  และ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล  ร่วมกันแถลงข่าวกรณี   นายอันดรีย์  เบซตา อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย  เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ  โดยหลังทีมแพทย์จาก รพ.สต.เกาะหลีเปะเข้าช่วยเหลือกลางดึกที่ผ่านมา    หลังพบว่าท่านเอกอัครราชทูตฯ  ได้อาเจียนอย่างหนัก  จากการเข้าช่วยเหลือจนสุดความสามารถไม่สามารถจะยื้ดชีวิตได้นั้น   เมื่อเช้ามืด 4 นาฬิกา  วันนี้( 30 พ.ค.64)  


โดยหลังนำร่างเข้าตรวจชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สตูล ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย  ว่าถูกทำร้าย หรือมีอาการบ่งชี้ของคนเจ็บป่วย  โดยแพทย์ลงความเห็นเบื้องต้น “หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน”  และจากการตรวจ Swab ก็ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด 19  ซึ่งตัดประเด็นนี้ไปได้   โดยขณะนี้ทางญาติขอนำร่างท่านฯไปตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งยังรพ.ในกรุงเทพมหานคร โดยขณะนี้มีรถนำของตำรวจท่องเที่ยวและมูลนิธิธรรมรังสี นำร่างเดินทางไปแล้ว 


สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ของเอกอัครราชทูตยูเครน  ประจำประเทศไทย  ได้เดินทางมากับครอบครัว 6 คน เพื่อมาพบเพื่อนของท่านซึ่งเป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล  เพื่อมาลา ในโอกาสที่อยู่ในไทยจนครบวาระและจะเดินทางกลับประเทศจึงมาพบปะ   


โดยในโอกาสนี้ทางจังหวัดสตูลได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และทีมแพทย์พยาบาลทุกคนได้ช่วยยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแล้ว  ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านฯ ณ ที่นี้ด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง