TNN online พิษณุโลกการ์ดตก! โควิดพุ่งพรวด 11 ราย รอผลอีก 34 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พิษณุโลกการ์ดตก! โควิดพุ่งพรวด 11 ราย รอผลอีก 34 ราย

พิษณุโลกการ์ดตก! โควิดพุ่งพรวด 11 ราย รอผลอีก 34 ราย

พิษณุโลกเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง หลังปลอดเชื้อมา 10 วัน สุดท้ายวันที่ 11 โผล่ 1 ราย Timeline พบจัดอบรมสัมมนาเป็นกลุ่มใหญ่ ล่าสุดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนับ 10 ราย รอผลช่วงบ่ายอีก 34 ราย เป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด







วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้ขึ้นเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ว่าจากสถานการณ์โรค Covid-19 จังหวัดพิษณุโลก ประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย ในเขต อ.เมืองพิษณุโลก รวมยอดสะสม 316 ราย พบว่า  timeline ของผู้ป่วย หญิงไทย อายุ 52 ปี เป็นพนักงานบริษัทฯแห่งหนึ่ง ที่ออกพื้นที่หาลูกค้าในเขต อำเกอเมือง และมีประวัติเสี่ยง พบว่าเพื่อนร่วมงานไปต่างจังหวัดกลับมา แล้วมีอาการป่วย และมีวิทยากรจาก จ.นนทบุรี มาร่วมประชุมที่บริษัท ผลทางห้องปฏิบัติการ ผู้ป่วยยืนยัน COVID-19


ล่าสุดจากการลงพื้นที่สอบสวนโรคช่วงเช้าวันนี้ พบว่าผู้เสี่ยงสูง 22 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 10 ราย ร่วมเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้ออัพเดท ณ.เช้าวันนี้ 11 ราย และรอผลตรวจอีก 34 ราย คาดว่าจะทราบผลช่วงเย็นวันนี้ 


ในขณะที่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้กลับมาวิตกวังวลกันอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาทุกคนได้ช่วยกันป้องกันตัวเองและป้องกันจากบุคคลอื่น ทำให้ปลอดเชื้อได้ถึง 10 วัน และเตรียมตัวที่จะดำเนินชีวิตกันต่อ เช่นผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้า ที่เตรียมตัวจะเปิดร้านค้า-ขาย ทำให้ต้องชะงักตัวลงและรอผลการประชุมและแถลงข่าวจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 พ.ค.64 เวลา 15.30 น. ว่าจะเป็นเช่นไร


ทั้งนี้ นายรณชัย  จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน พี่น้องประชาชน ร่วมกันกวดขันและสอดส่องการเดินทางเข้ามาของประชาชนต่างพื้นที่อย่างเข้มข้น โดยยึดคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  


ในขณะที่ประชาชนหลายคนตั้งคำถามว่า มาตรการป้องกันหรือการลงโทษนั้นเหมือนใช่ไม่ได้จริงหรือเพียงออกกฎมาให้เป็นแค่เพียงเศษกระดาษ พร้อมถังยังถามถึงวัคซีนที่เหมือนจังหวัดพิษณุโลกจะโดนลดปริมาณลง จึงถามว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่กระตือรื้อร้นในการทำงานเพื่อหาวัคซีนมาเพิ่มให้กับประชาชน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง