TNN online อะไรกันอีก! เวียดนามพบโควิดลูกครึ่งอังกฤษ-อินเดียแพร่ไวกว่าเดิม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อะไรกันอีก! เวียดนามพบโควิดลูกครึ่งอังกฤษ-อินเดียแพร่ไวกว่าเดิม

อะไรกันอีก! เวียดนามพบโควิดลูกครึ่งอังกฤษ-อินเดียแพร่ไวกว่าเดิม

เวียดนามพบเชื้อโควิดลูกผสมสายพันธุ์ใหม่ลูกครึ่งอังกฤษ-อินเดีย คาดแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าเดิม

วันนี้(29 พ.ค. 64)สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของสื่อท้องถิ่นเวียดนามในวันนี้ (29 พ.ค.) ระบุว่า มีการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดลูกผสมใหม่ ระหว่างเชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ที่พบในสหราชอาณาจักรและในอินเดีย

กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามเปิดเผยว่า เชื้อไวรัสโควิดชนิดลูกผสมนี้ อาจแพร่กระจายในอากาศได้อย่างรวดเร็ว โดยทางกระทรวงจะประกาศถึงการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิดลูกผสมสายพันธุ์ใหม่นี้ในแผนที่พันธุกรรมระดับโลกด้วย

ปัจจุบันเชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ที่พบครั้งแรกในสหราชอาณาจักรและในอินเดียได้กลายเป็นเชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ที่พบได้มากที่สุดในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของเวียดนาม

กระทรวงฯระบุว่า เวียดนามตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 87 รายเมื่อนับระหว่าง 18.00 น.ของเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) จนถึง 06.00 น. ของวันนี้ (29 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยทำให้มีผู้ติดเชื้อยืนยันผลสะสม 6,657 รายแล้ว

กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ล้วนเกิดจากการติดเชื้อในชุมชน ซึ่งส่วนหนึ่งอยู่ในจังหวัดบั๊กซางทางตอนเหนือ 57 ราย, ในจังหวัดบั๊กนิญ 27 ราย และในกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศ 1 ราย โดยทั้งหมดเป็นผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อยืนยันผลกลุ่มก่อนหน้า หรือเชื่อมโยงกับการระบาดแบบกลุ่มก้อน

ขณะเดียวกันเวียดนามมีผู้ป่วยหายดีรวม 2,896 ราย และประชาชนอยู่ระหว่างกักตัวและเฝ้าติดตาม 161,400 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นของเวียดนามรวมอยู่ที่ 5,164 รายเมื่อนับถึงเช้าวันนี้ ซึ่งรวมถึงผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบนับตั้งแต่เกิดการระบาดระลอกล่าสุดในช่วงปลายเดือนเม.ย.จำนวน 3,594 ราย

ข่าวแนะนำ