TNN online เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

ศบค.เปิดข้อมูลแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างในกทม. รวม 409 แคมป์ จำนวน 62,000 คน ขณะที่ ในกทม.มีตลาด 486 ตลาด พบมากที่สุดอยู่ในเขตลาดกระบัง 37 ตลาด

วันนี้ (25 พ.ค.64) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ระบุว่า นพ.ชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เสนอแผนในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ถึงแผนมาตรการในการระดมตรวจเชิกรุก เฝ้าระวังการติดเชื้อในส่วนของแคมป์คนงาน โดยใน 50 เขต กทม.

พบว่า มีจำนวนแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างอยู่ทั้งสิ้น 409 แคมป์ โดยพบในเขตบางเขน 23 แคมป์ รองมาเป็นเป็นเขตห้วยขวาง และเขตลาดพร้าว 22 แคมป์ และเขตบางกะปิ 21 แคมป์ และมีจำนวนผู้ที่ทำงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานก่อสร้างจำนวน 62,000 คน ซึ่งจะมีการระดมตรวจทั้งหมดโดยสำนักงานประกันสังคมจะเป็นผู้ดำเนินการดูแล 50,000 คน ส่วนอีก 12,000 คน จะอยู่ในความดูแลของสำนักอนามัย

เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

ขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดในพื้นที่ กทม. มีทั้งสิ้น 486 ตลาด พบมากที่สุดอยู่ในเขตลาดกระบัง 37 ตลาด รองลงมาเขตตลิ่งชัน 30 ตลาด


เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

ส่วนข้อมูลชุมชน ในพื้นที่ กทม. มีทั้งสิ้น 2,069 ชุมชน พบมากที่สุดอยู่ในเขตหนองจอก 97 ชุมชน รองลงมา เขตดอนเมือง 95 ชุมชน เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

พญ.อภิสมัย กล่าวด้วยว่า ในที่ประชุมยังได้พูดคุยกันจากการที่พบคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานก่อสร้าง ทำให้ทางกทม.ได้ร่วมกับจังหวัดปริมณฑลมีการพูดคุยปรับแผน และเน้นย้ำในให้มีการตรวจคัดกรองเร็วขึ้น และได้หารือถึงวิธีการในการเก็บตัวอย่างน้ำลาย ขณะที่ ทางรามาฯ ได้มีการนำเสนอีกวิธีการที่ได้ผลดีสำหรับไซต์งานที่มีคนอยู่จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นตลาด หรือแคมป์ที่พัก เป็นลักษณะการเก็บตัวอย่างของเสีย น้ำทิ้ง โดยในที่ประชุมได้มีข้อซักถามมากมาย ว่า เมื่อหากพบการติดเชื้อจำนวนมาก หลายร้อยคน ถ้าเป็นไปได้แทนที่จะย้ายออกไปเข้าโรงพยาบาลสนาม จะมีความเป็นไปได้ในการจัดหาสถานที่ให้เหมาะสมในเรื่องความปลอดภัยให้อยู่ในแคมป์ก่อสร้างนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม. เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.



ข่าวแนะนำ