TNN online เช็กเลย! กทม.เปิดระบบจองวัคซีนโควิดผ่าน 3 ช่องทาง เริ่มลงทะเบียน 27 พ.ค.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กเลย! กทม.เปิดระบบจองวัคซีนโควิดผ่าน 3 ช่องทาง เริ่มลงทะเบียน 27 พ.ค.

เช็กเลย! กทม.เปิดระบบจองวัคซีนโควิดผ่าน 3 ช่องทาง เริ่มลงทะเบียน 27 พ.ค.

กทม.เปิดระบบจองวัคซีนโควิด-19 ผ่าน 3 ช่องทาง เริ่มลงทะเบียน 27 พ.ค.นี้ ทั้งผ่านเว็บไซต์-แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง-ร้านสะดวกซื้อ

วันนี้ (25พ.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายอาณัติ เมฆไพบูลย์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวเปิดตัวระบบลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" ระบบจองฉีดวัคซีนโควิดสำหรับคนกทม.ผ่านเว็บ www.ไทยร่วมใจ.com ให้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ผ่านหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีน covid19 กรุงเทพฯ - หอการค้าไทย จำนวน 25 จุด

สำหรับระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด 19 ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัยนั้น เป็นระบบลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯที่มีอายุตั้งแต่ 18 - 59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง โดยแบ่งการลงทะเบียนเป็น 3 กลุ่ม 

กลุ่มที่ 1 ได้แก่ 1.กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐโดยมีแอปพลิเคชั่นเป๋าตังอยู่แล้ว สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันแต่หากมีการลบแอปพลิเคชั่น เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com อีกครั้ง 

กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐสามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีนนัดหมายวัน เวลา สถานที่ ผ่านเว็บไซต์ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ 

กลุ่มที่ 3 กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือลงทะเบียนผ่านร้านสะดวกซื้อ  

ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.รู้สึกขอบคุณภาคเอกชนต่างๆ ที่ได้เข้าร่วมในการให้บริการจองฉีดวัคซีนกับประชาชน ทั้งในส่วนของสถานที่และความร่วมมือ ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถให้บริการกับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ครบทั้งหมด โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้นำร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 3,314 แห่งทั่วกทม. เข้าร่วมให้บริการ โดยประชาชนสามารถแสดงเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อจองฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. นอกจากนี้ค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟ ยังได้เข้ามาเป็น call center หมายเลข 1516 รวม 450 คู่สาย เพื่อตอบทุกคำถามที่ประชาชนสงสัย เกี่ยวกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยสามารถโทรสอบถามได้ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 20:00 น. ของทุกวัน 

สำหรับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มีการเปิดจุดฉีดวัคซีนจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ทรูดิจิทัลพาร์ค , โลตัสพระราม 4 และโลตัสมีนบุรี เพื่อเข้าร่วมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลร่วมกับกรุงเทพมหานครและสภาหอการค้าไทยจำนวน 25 จุด อีกด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ประชาชนอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เวลา 12:00 น. และเริ่มฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซเนกร้า ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง