TNN online อสม.หญิงชาวมุกดาหาร แขน-ขาอ่อนแรง อาการดีขึ้น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อสม.หญิงชาวมุกดาหาร แขน-ขาอ่อนแรง อาการดีขึ้น

อสม.หญิงชาวมุกดาหาร แขน-ขาอ่อนแรง อาการดีขึ้น

อสม.มุกดาหาร แขน-ขาอ่อนแรง หลังฉีดวัคซีนโควิดล่าสุดอาการดีขึ้น เตรียม MRI สแกนสมองดูการจับตัวของเส้นเลือดอีกครั้ง

วันนี้( 24 พ.ค.64) จากกรณีนางสายฝน อายุ 47 ปี อสม.บ้านภูแผงม้า หมู่ 10 ตำบลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เข้าฉีดวัคชีนป้องกันโรคโควิด 19 ที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อยพร้อมเพื่อนๆ อสม.หลายคน แต่หลังนางสายฝนได้รับวัคซีนไปราว 10 นาที แขนขาด้านขวาของร่างกายเริ่มอ่อนแรง จนถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดมุกดาหาร เบื้องต้นแพทย์บอกเกิดจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด จากการเปิดเผยของบุตรสาวนางสายฝนที่มาเฝ้าดูแลอาการป่วยของแม่ ที่ถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เล่าว่า หลังแม่ของตนมีอาการอ่อนแรง หลังจากฉีดวัคซีนได้เพียงประมาณ 10 นาที แพทย์โรงพยาบาลประจำจังหวัดมุกดาหาร ที่รับตัวแม่มาได้ทำสแกนสมอง สันนิษฐานอาการที่เกิดขึ้นอาจมาจากเส้นเลือดในสมองตีบ จากการได้รับวัคซีน 

แต่เพื่อความแน่ใจแพทย์โรงพยาบาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ส่งตัวแม่ให้แพทย์เฉพาะทางโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ดูอาการ คุณหมอที่รักษาก็ให้ยาสลายลิ่มเลือด ทำให้จุดที่เป็นเส้นเลือดตีบบางตัวลง แม่เริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ยังรู้สึกชาบริเวณแขนและขาอยู่บ้าง ซึ่งเย็นวันนี้ หมอก็จะทำการ MRI สแกนสมองดูการจับตัวของเส้นเลือดอีกครั้ง

ด้านการช่วยเหลือขณะนี้ มีหน่วยงานของ อสม.ประสานแจ้งความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างเข้ารักษาตัว ส่วนเงินเยี่ยวยาของ สปสช.ที่ให้กับผู้ป่วยแพ้วัคซีน ทำให้ขาดรายได้ระหว่างรักษาตัว ทางครอบครัวกำลังเตรียมเอกสารไปยื่นขอรับตามระเบียบ พร้อมเชื่อว่าอาการป่วยของนางสายฝนครั้งนี้ เกิดจากผลข้างเคียงที่ไปฉีดวัคซีนมา ส่วนตนขณะนี้ คงไม่มั่นใจและคงชะลอการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ไปก่อนระยะหนึ่ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง