TNN online ศบค.พบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 5 เขตกทม. ทั้งหมดเป็นแคมป์ก่อสร้าง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศบค.พบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 5 เขตกทม. ทั้งหมดเป็นแคมป์ก่อสร้าง

ศบค.พบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 5 เขตกทม. ทั้งหมดเป็นแคมป์ก่อสร้าง

ศบค.พบเพิ่มอีก 6 คลัสเตอร์ใน 5 เขต ทั้งหมดเป็นแคมป์คนก่อสร้าง กทม. ต้องเฝ้าระวังทั้งหมด 28 คลัสเตอร์ ตรวจเชิงรุกตลาดบางกะปิ ติดเชื้อแล้ว 137 ราย เร่งควบคุมการแพร่ระบาด วอนประชาชนให้ความร่วมมือ

วันนี้ (22 พ.ค.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์ในกรุงเทพมหานคร ว่า แนวโน้มการพบผู้ป่วยยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เพิ่มสูงขึ้นทั้งในแง่ของจำนวนคลัสเตอร์ และในแง่ของพื้นที่ที่พบในเขตต่างๆ เพิ่มขึ้น เตรียมระบบการส่งต่อ ผู้ป่วยเพิ่มขึ้น โดยแบ่งโซนในการรับผู้ป่วย มี 28 คลัสเตอร์ที่อยู่ในการเฝ้าระวัง โดยแบ่งเป็นกลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด คือ เขตดินแดง ตลาดห้วยขวาง และแฟลตดินแดง , เขตราชเทวี ประตูน้ำ ชุมชนริมคลอง และแฟลตรถไฟมักกะสัน

เขตหลักสี่แคมป์ก่อสร้าง เขตดุสิตสี่แยกมหานาค สะพานขาว และตลาดผลไม้ , เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย คลองถมเซ็นเตอร์ เสือป่า วงเวียน22 วรจักร และโบ๊เบ๊ , เขตพระนครปากคลองตลาด , เขตคลองเตย ตลาดคลองเตย และชุมชนแออัดคลองเตย , เขตบางรัก สีลม , เขตสาทร ชาวกีนี , เขตบางกะปิ ตลาดบางกะปิ , เขตบางพลัด แคมป์ก่อสร้าง  , เขตบางเขน ตลาดยิ่งเจริญ , เขตบางกอกน้อย ตลาดศาลาน้ำร้อน , เขตบางซื่อ โกดังสินค้าให้เช่า , เขตห้วยขวาง ชุมชนโรงปูน , เขตดอนเมือง แคมป์ก่อสร้าง และเขตบางคอแหลม แคมป์ก่อสร้าง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ยังพบเพิ่มอีก 6 คลัสเตอร์ใน 5 เขต เขตคลองเตย แคมป์ก่อสร้าง บริษัท อิตาเลียนไทย (1) แคมป์ก่อสร้าง บริษัท อิตาเลียนไทย (2), เขตห้วยขวาง แคมป์ก่อสร้าง บริษัท อิตาเลียนไทย, เขตบางคอแหลม แคมป์ทวีพร, เขตปทุมวัน แคมป์โปโล, เขตบางรัก แคมป์ก่อสร้างฤทธา

กรณีของแคมป์คนงานก่อสร้าง สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นคนไทย ต่างชาติ เข้าเมืองมาถูกหรือไม่ สามารถขอรับการตรวจคัดกรองได้ ผู้ประกอบการ ขอให้พาแรงงานที่ดูแล มาตรวจมีการจัดสรรงบประมาณในการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติ วันที่ 20 พ.ค. 2564 จำนวน 6 จุด ที่น่าจับตาคือ ตลาดบางกะปิ ตรวจไปแล้ว 845 ราย พบผู้ติดเชื้อ 137 ราย คิดเป็น 16.21% โดยจุดนี้เป็นส่วนสำคัญที่ต้องลงควบคุมอย่างเร่งด่วน ขอให้ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างดี ศบค.พบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 5 เขตกทม. ทั้งหมดเป็นแคมป์ก่อสร้าง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง