TNN online กทม. อัปเดตพื้นที่เฝ้าระวัง "คลัสเตอร์โควิด" กระจาย 19 เขต

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กทม. อัปเดตพื้นที่เฝ้าระวัง "คลัสเตอร์โควิด" กระจาย 19 เขต

กทม. อัปเดตพื้นที่เฝ้าระวัง คลัสเตอร์โควิด กระจาย 19 เขต

ผู้ว่าฯ กทม. อัปเดตจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. ทั้งหมด 19 เขต เพิ่มขึ้นใหม่ 2 จุด คือ ตลาดพื้นที่บางกอกน้อย และชุมชนในเขตห้วยขวาง

วันนี้ (18 พ.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) โพสต์ผ่านเฟซ บุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยแจ้งจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. ดังนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในระลอกเดือนเมษายนนี้ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน มีการระบาดในวงกว้างเกิดคลัสเตอร์หลายแห่ง ส่วนใหญ่มีการติดเชื้อเกิดจากการสัมผัสกันในที่พัก ที่ทำงาน ซึ่งทำกิจกรรมร่วมกันอย่างใกล้ชิด ทำให้มีการแพร่เชื้อสู่ชุมชน ตลาด และสถานที่ทำงาน จนทำให้เกิดกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อหลายแห่งกระจายใน 19 เขต พบมากในพื้นที่กรุงเทพใต้และกรุงเทพกลาง ซึ่งจะต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เพราะหากตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่ได้เร็ว ก็มีโอกาสควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็วมากขึ้น

จากการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกและจากระบบเฝ้าระวัง ที่พบผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ใน 19 เขต มีทั้งจุดเฝ้าระวังสูงสุด จุดเฝ้าระวัง และจุดที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ และจุดที่พบใหม่ ดังนี้

• กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด 15 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตดินแดง ราชเทวี บางกะปิ ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย คลองเตย หลักสี่ พระนคร ประเวศ บางรัก สาทร

• กลุ่มเฝ้าระวัง 3 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตวัฒนา สวนหลวง และจตุจักร

• กลุ่มที่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ 8 คลัสเตอร์ ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ปทุมวัน สาทร ป้อมปราศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ จตุจักร ลาดพร้าว และสวนหลวง

• กลุ่มที่พบใหม่ 2 คลัสเตอร์ ในตลาดศาลาน้ำร้อน เขตบางกอกน้อย และชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง

โดยคลัสเตอร์ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นต่อวันของผู้ติดเชื้อสูงที่สุด 5 ลำดับแรก ได้แก่

1. แคมป์ก่อสร้าง เขตหลักสี่

2. แฟลตดินแดง เขตดินแดง

3. ตลาดห้วยขวาง เขตดินแดง

4. คลองถมเซ็นเตอร์และวงเวียน 22 ก.ค. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

5. แคมป์คนงาน เขตวัฒนา

กทม. ได้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ระบาด และสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกจากกลุ่มเสี่ยง และนำผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาพยาบาลเร็วที่สุด และเร่งฉีดวัคซีนในชุมชนและสถานที่ต่าง ๆ ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้มากที่สุด และจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากขึ้นและเร็วที่สุดเมื่อได้รับจัดสรรมา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับพี่น้องประชาชน ขอความร่วมมือทุกๆ คน ช่วยกันดูแลป้องกันตนเอง เพื่อให้คนที่ใกล้ชิด คนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และคนอื่นๆ ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19

กทม. อัปเดตพื้นที่เฝ้าระวัง คลัสเตอร์โควิด กระจาย 19 เขต


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง