TNN online แฉ!ขบวนการลักลอบเข้าเมืองเสียค่าข้ามน้ำ 300 ส่งถึงกทม.จ่าย 2.4 หมื่นบาท

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

แฉ!ขบวนการลักลอบเข้าเมืองเสียค่าข้ามน้ำ 300 ส่งถึงกทม.จ่าย 2.4 หมื่นบาท

แฉ!ขบวนการลักลอบเข้าเมืองเสียค่าข้ามน้ำ 300 ส่งถึงกทม.จ่าย 2.4 หมื่นบาท

ทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมตำรวจแม่สาย จับ 5 เมียนมา แอบเข้าประเทศ เผยเสียค่าข้ามน้ำคนละ 300 เสียอีก 24,000 เข้าถึงกทม.

วันนี้ ( 18 พ.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมตำรวจแม่สาย จ.เชียงราย เข้าตรวจตรา พื้นที่ด่านตรวจถ้ำปลา บนถนนพหลโยธิน พื้นที่หมู่ 3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้าออกแม่สาย ต่อมาพบหญิงจำนวน 5 คนเดินอยู่ข้างทางท่าทางมีพิรุธ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามายังประเทศไทย จึงควบคุมตัวเอาไว้ 


หลังจากสอบสวน ทั้งหมดให้การสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามลำน้ำสายมาจากฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ในเวลาตอนเย็น เพื่อจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ  โดยไม่ทราบว่าเป็นจุดใดแต่เสียค่าข้ามน้ำคนละ 300 บาท สำหรับคนนำทาง 

แฉ!ขบวนการลักลอบเข้าเมืองเสียค่าข้ามน้ำ 300 ส่งถึงกทม.จ่าย 2.4 หมื่นบาท

เมื่อมาถึงฝั่งไทยก็มีรถยนต์กระบะที่มีโครงเหล็กไปรับ และพาไปพักอยู่ที่โรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้กับด่านตรวจ เพื่อจะนำรถไปรับเดินทางเข้ากรุงเทพฯต่อไป  โดยเมื่อถึงปลายทาง ต้องเสียเงินค่าจ้างให้คนนำพา อีกคนละ 24,000 บาท   


เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีทั้งหมดในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเตรียมผลักดันกลับประเทศ ส่วนผู้นำพาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง