TNN online อดีตแพทย์ รพ.ตร.ให้ความมั่นใจ ฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" ภูมิต้านทานสูงขึ้น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อดีตแพทย์ รพ.ตร.ให้ความมั่นใจ ฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" ภูมิต้านทานสูงขึ้น

อดีตแพทย์ รพ.ตร.ให้ความมั่นใจ ฉีดวัคซีน ซิโนแวค ภูมิต้านทานสูงขึ้น

อดีตนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจให้ความมั่นใจประชาชนและผู้สูงอายุ ฉีดวัคซีนซิโนแวค หลังตัวเองที่อายุ 61 ปี ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสไปตรวจภูมิต้านทานพบว่าขึ้นไปสูงกว่า 2,000 จากค่าปกติอยู่ที่ 50 จึงขอประชาชนอย่ากังวลเรื่องประสิทธิผลของวัคซีน

วันนี้ (18 พ.ค.64) พลตำรวจโทวิฑูรย์ นิติวรางกูร อดีตนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ อายุ 61 ปี โชว์ผลตรวจเลือดดูภูมิต้านทาน (Anti-spike) เพื่อดูว่าร่างกายมีปฏิกิริยาต่อหนามของไวรัสโควิด-19 หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 โดส ผ่านไป 22 วัน พบว่าภูมิต้านทานขึ้นไปสูงถึง 2,225 จากค่าปกติอยู่ที่ 50 ดังนั้นการฉีดวัคซีนซิโนแวคจึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าฉีดแล้วทำให้มีภูมิต้านทานที่ดีขึ้น  

อดีตแพทย์ รพ.ตร.ให้ความมั่นใจ ฉีดวัคซีน ซิโนแวค ภูมิต้านทานสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังได้รับการฉีดวัคซีนก็ยังคงต้องปฏิบัติตนในการป้องกันตนเองจากโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดส่วนเรื่องภูมิคุ้มกันหมู่นั้น จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อฉีดให้ครอบคลุมได้ 70% ของประชากร เพื่อลดความรุนแรงของโรค รวมถึงลดอัตราการเสียชีวิตลง 

พลตำรวจโทวิฑูรย์ ยังได้ส่งกำลังใจไปถึงบุคลากรการแพทย์ที่เปรียบเสมือนทหารด่านหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ได้มีการประชุมพิจารณานำเงินบริจาคจากมูลนิธิแพทยศาสตร์ตำรวจในพระสังฆราชูปถัมภ์เข้าไปช่วยในส่วนของรพ.สนามและเต้นท์ความดันลบ เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านบาทเศษ  และได้พูดคุยกับทางบุคลากรแพทย์ในโรงพยาบาลตำรวจว่าเป็นหน้าที่ของพวกเราต้องสู้ อย่าท้อถอยและทำให้เต็มที่อย่างดีที่สุด

อดีตแพทย์ รพ.ตร.ให้ความมั่นใจ ฉีดวัคซีน ซิโนแวค ภูมิต้านทานสูงขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง