TNN online เช็กเลย!ลบแอปฯเป๋าตังเสียสิทธิรับเงิน ‘ม.33เรารักกัน-เราชนะ’ รอบใหม่หรือไม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กเลย!ลบแอปฯเป๋าตังเสียสิทธิรับเงิน ‘ม.33เรารักกัน-เราชนะ’ รอบใหม่หรือไม่

เช็กเลย!ลบแอปฯเป๋าตังเสียสิทธิรับเงิน ‘ม.33เรารักกัน-เราชนะ’ รอบใหม่หรือไม่

ไขข้อสงสัย คนได้รับสิทธิ ‘ม.33เรารักกัน-เราชนะ' ใช้เงินหมดลบแอปฯเป๋าตังแล้ว จะเสียสิทธิรับเงินเยียวยารอบใหม่หรือไม่

วันนี้ ( 18 .. 64 )จากกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 ..2564 ได้เห็นชอบสนับสนุนวงเงินสิทธิ์เพิ่มเติมให้แก่ผู้รับสิทธิ์ภายใต้โครงการเราชนะ และโครงการ 33 เรารักกัน อีกคนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวมเป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมทั้ง 2 โครงการจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิผ่าน แอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’  หรือ ช่องทางที่เคยได้รับของแต่ละกลุ่มแบบอัตโนมัติ


อย่างไรก็ตามมีประชาชนบางส่วนที่ได้รับสิทธิ โครงการเราชนะ และโครงการ 33 เรารักกัน ได้มีการถอนการติดตั้งหรือลบแอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ ออกไป ด้วยเหตุผลที่ว่าใช้วงเงินที่ได้รับสิทธิหมดแล้ว จึงเกิดคำถามว่าหลังจากลบแล้วจะสามารถใช้สิทธิ 2,000 บาท หรือไม่ 


ล่าสุด ดร.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมาไขข้อสงสัยดังกล่าว ประชาชนกลุ่มที่รับสิทธิผ่านทางแอปพลิเคชันเป๋าตังที่ได้ลบแอปพลิเคชันเป๋าตังออกไปแล้ว ยังสามารถรับสิทธิ์ได้เหมือนเดิม


เพียงแค่ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตังใหม่ เพื่อใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ได้จนถึงระยะเวลาสิ้นสุดของโครงการเช่นเดียวกับประชาชนที่ได้รับสิทธิคนอื่น 


ทั้งนี้ โครงการเราชนะ ประชาชนที่รับสิทธิ์ผ่านทางแอปพลิเคชันเป๋าตัง ก็จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ในวันที่ 20 และ 27 ..2564 


ส่วนประชาชนกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ในวันที่ 21 และ 28 ..2564 และสามารถใช้วงเงินสิทธิ์ตามโครงการได้ถึงสิ้นเดือน มิ..2564 


สำหรับประชาชนที่อยู่ใน โครงการ 33เรารักกัน จะได้รับวงเงินสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเช่นเดียวกัน โดยรัฐบาลจะทำการโอนวงเงินสิทธิ์ 1,000 บาทแรกให้ในวันที่ 24 ..2564 และอีก 1,000 บาทถัดไป ในวันที่ 31 ..2564 สามารถใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้จนถึงสิ้นเดือน มิ..2564 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง