TNN online หมอมนูญ เสนอแจก "ลอตเตอรี่" ฟรีแก่ผู้ฉีดวัคซีน ออกงวดพิเศษให้รางวัลใหญ่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

หมอมนูญ เสนอแจก "ลอตเตอรี่" ฟรีแก่ผู้ฉีดวัคซีน ออกงวดพิเศษให้รางวัลใหญ่

หมอมนูญ เสนอแจก ลอตเตอรี่ ฟรีแก่ผู้ฉีดวัคซีน ออกงวดพิเศษให้รางวัลใหญ่

"หมอมนูญ" เผยเสนอ "แจกลอตเตอรี่" ฟรีให้คนที่มาฉีดวัคซีนโควิด เพื่อดึงดูดคนไทยที่ยังไม่มั่นใจในประสิทธิภาพ

วันนี้ (15 พ.ค. 64) นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC ว่า

"กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปมี 11.7 ล้านคน และกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังอายุน้อยกว่า 60 ปี ได้แก่โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และเบาหวานมี 4.3 ล้านคน 

สองกลุ่มนี้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนผ่านหมอพร้อมไม่ถึง 2 ล้านคน ต้องยอมรับว่าการลงทะเบียนผ่านทางแอพพลิเคชันหมอพร้อม ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนสูงอายุ ชาวบ้านทั่วไปทำไม่เป็น ต้องอาศัยลูกหลานช่วยทำให้

ในประเทศสหราชอาณาจักร เขาไม่ใช้วิธีไฮเทคอย่างประเทศไทย เขาส่งทางจดหมาย อีเมล ข้อความผ่าน SMS และโทรศัพท์ตามให้มาฉีดวัคซีน ประเทศไทยควรทำตามอย่างประเทศอังกฤษ

คนไทยบางคนกลัวผลข้างเคียงของวัคซีน ไม่มั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีน ในประเทศสหรัฐอเมริกาเขามีแรงจูงใจให้คนมาฉีดวัคซีนด้วยการแจกขนม 

แจกฟรีค่าโดยสารรถประจำทาง รถไฟฟ้าเป็นต้น ในบางรัฐแจกลอตเตอรี่ให้รางวัลใหญ่ 1 ล้านดอลลาร์ 

ในประเทศไทยผมเสนอแจกลอตเตอรี่ฟรีให้แก่คนที่มาฉีดวัคซีน ออกงวดพิเศษทุกเดือนให้รางวัลใหญ่ เช่น เดือนละ 1 ล้านบาทต่อเนื่องทุกเดือนจนถึงปลายปี เพื่อดึงดูดคนไทยที่ยังไม่มั่นใจในประสิทธิภาพ 

และกลัวผลข้างเคียงขให้มาฉีดวัคซีน วิธีนี้น่าจะใช้ได้ผลกับคนไทยมากที่สุด ทำให้คนที่ลังเลหรือกลัว กล้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทยให้เร็วที่สุด"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง