TNN online อินเดียพบเชื้อราดำในผู้ป่วยโควิด 50 ราย เสี่ยงตาบอด-เสียชีวิต

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อินเดียพบเชื้อราดำในผู้ป่วยโควิด 50 ราย เสี่ยงตาบอด-เสียชีวิต

อินเดียพบเชื้อราดำในผู้ป่วยโควิด 50 ราย เสี่ยงตาบอด-เสียชีวิต

อินเดียรายงานการตรวจพบ “ภาวะติดเชื้อราดำ” ในผู้ป่วยโควิด 50 ราย เสี่ยงตาบอด อันตรายถึงชีวิต

วันนี้ (13 .. 64)หน่วยงานท้องถิ่นรัฐมัธยประเทศทางตอนกลางของอินเดียรายงานการตรวจพบ "ภาวะติดเชื้อราดำหรือมิวคอร์ไมโคซิส (Mucormycosis) ในผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 50 ราย


ข้อมูลดังกล่าวมาจากการรายงานของชีฟราจ ซิงห์ จอฮัน หัวหน้ามุขมนตรีรัฐมัธยประเทศ ระหว่างการบรรยายสรุปหลังการประชุมระดับสูงว่าด้วยสถานการณ์ใหม่ๆ ที่ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ต้องเผชิญ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโภปาล เมืองหลวงของรัฐ


"เราได้ตรวจพบภาวะติดเชื้อราดำในผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเป็นกังวลมากในตอนนี้จอฮันกล่าว พร้อมเสริมว่า "ขณะนี้มีรายงานพบผู้ป่วยภาวะดังกล่าวทั่วทั้งรัฐรวม 50 รายแล้ว


อย่างไรก็ดี รัฐบาลของรัฐมัธยประเทศจะเปิดตัวมาตรการจัดการเชื้อราดำและแนวทางรักษาโดยละเอียดตามความเหมาะสม โดยผู้ป่วยที่ติดเชื้อราดำมักมีอาการคัดจมูก เลือดไหลทางจมูก อาการบวมและปวดตา เปลือกตาตกและสายตาพร่ามัว ตลอดจนสูญเสียการมองเห็นในที่สุด


"รัฐบาลจะทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะให้การรักษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ป่วยที่มีปัญหาทางการเงินจอฮันกล่าว


ด้านคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระบุว่าภาวะติดเชื้อราดำส่งผลต่อไซนัส สมอง และปอด ทั้งยังอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตในผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องอย่างรุนแรง อาทิ ผู้ป่วยมะเร็ง หรือผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินเดียกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง โดยเมื่อเช้าวันพุธ (12 ..) กระทรวงสาธารณสุขอินเดียตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 348,421 ราย และผู้เสียชีวิต 4,205 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง