TNN online สหรัฐผุดไอเดียเจ๋ง แจกลอตเตอรี่คนฉีดวัคซีนโควิด ถ้าถูกได้ 31 ล้าน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐผุดไอเดียเจ๋ง แจกลอตเตอรี่คนฉีดวัคซีนโควิด ถ้าถูกได้ 31 ล้าน

สหรัฐผุดไอเดียเจ๋ง แจกลอตเตอรี่คนฉีดวัคซีนโควิด ถ้าถูกได้ 31 ล้าน

รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ ผุดไอเดียใหญ่แจก “ลอตเตอรี่” ให้แก่คนฉีดวัคซีนต้านโควิด หากถูกรางวัลจะได้กว่า 31 ล้านบาท

วันนี้( 13 พ.ค.64) สหรัฐฯกำลังทำทุกทางเพื่อจูงใจให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังจากคนเริ่มมาฉีดวัคซีนน้อยลง และเพื่อให้สหรัฐฯสามารถ “ประกาศเอกราชจากโควิด” ให้ได้ภายในวันชาติสหรัฐฯ 4 กรกฎาคมนี้

ล่าสุด รัฐโอไฮโอผุดไอเดีย “ลอตเตอรี่วัคซีน” โดยจะแจกให้แก่คนที่มาฉีดวัคซีนต้านโควิดทุกคน และจะมีประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่สัปดาห์ละ 5 คน โดยรางวัลใหญ่มากคือ เงินสด ๆ คนละ 1 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 31 ล้านบาท 

ด้าน ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ แถลงว่า เพียงคุณเป็นผู้ใหญ่ที่อายุ 18 ปีขึ้นไปมารับวัคซีนต้านโควิดเข็มแรกก็มีสิทธิ์ที่จะถูกรางวัลลอตเตอรี่วัคซีน โดยจะประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่วัคซีน 5 คนแรกเป็นครั้งแรกในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

ส่วนผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีที่มาฉีดวัคซีนก็ได้รับแจกลอตเตอรี่ด้วยเช่นกัน แต่รางวัลจะไม่ใช่เงิน 1 ล้านดอลลาร์ หากแต่เป็นทุนการศึกษาที่จะให้จนเรียนจบ 4 ปี สำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในรัฐโอไฮโอ ซึ่งเงินรางวัลของลอตเตอรี่วัคซีนนี้ ได้มาจากเงินกองทุนต้านโควิด-19 ที่ทางรัฐโอไฮโอได้รับมาจากรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

ในสัปดาห์นี้ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เพิ่งทำสัญญากับ Uber และ Lyft  2 บริษัทให้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นรายใหญ่ เพื่อให้ชาวอเมริกันได้ใช้บริการนั่งรถฟรีไปฉีดวัคซีน

สหรัฐฯ เป็นผู้นำของโลกในการฉีดวัคซีนต้านโควิด โดยฉีดให้แก่ชาวอเมริกันไปแล้ว 58.7% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ และประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้กำหนดเป้าหมายการฉีดวัคซีนล่าสุดที่ 70% ของประชากร ภายในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันประกาศเอกราช หรือวันชาติของสหรัฐฯ เปรียบเสมือนเป็นวันประกาศเอกราชจากการระบาดของโควิด-19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้มารับการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯได้ลดจำนวนลงทั่วประเทศติดต่อกันมานานหลายสัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุสาเหตุว่า เป็นเพราะความลังเลของประชาชนว่าควรฉีดวัคซีนหรือไม่

ก่อนหน้านี้หลายรัฐก็มีการนำรางวัลมาล่อใจจูงใจให้คนที่ยังลังเลไปฉีดวัคซีนต้านโควิด ทั้งแจกเบียร์ โดนัท ตั๋วชมกีฬา ไปจนถึงแจกเงินสด แต่ไอเดียแจกลอตเตอรี่ของโอไฮโอล่าสุดนี้ดูเหมือนจะไปไกลที่สุดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง