TNN online ด่วน! เจ้าหน้าที่-นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยติดโควิด 22 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! เจ้าหน้าที่-นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยติดโควิด 22 คน

ด่วน! เจ้าหน้าที่-นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยติดโควิด 22 คน

ด่วน! เจ้าหน้าที่และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 คน

วันนี้ (12พ.ค.64) ประกาศสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรื่อง เจ้าหน้าที่และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตรวจพบเชื้อโควิด-19

ด้วยเมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ได้ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ไปช่วยสนับสนุนการเตรียมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ณ เมือง RIMINI ประเทศอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 คน โดยที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬาทั้ง 4 คน มีความใกล้ชิดกับนักกีฬามากโดยเฉพาะการสนับสนุนการทำร่างกายหลังฝึกซ้อม 

ดังนั้น ทันทีที่ทราบข่าว เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่สนับสนุนสมาคม ๆ อย่างเป็นทางการ ขอนำผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 37 คน 

ในตอนเข้าวันนี้ (พุธที่ 12) ได้รับแจ้งผลการตรวจจากโรงพยาบาลปิยะเวทว่าพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีทั้งผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่ และนักกีฬา จำนวน 22 คน โดยโรงพยาบาลปียะเวทจะรับตัวทั้งหมดมาเข้ารับการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลในวันนี้ ทั้ง 22 คน โดยทั่วไปก็ยังมีอาการเป็นปกติดี ส่วนนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกระชั้นชิดจึงไม่สามารถเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ทัน

สมาคม ๆ จะได้รีบแจ้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเพื่อขอถอนทีมด้วยเหตุผลความจำเป็นดังกล่าว

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอโทษพี่น้องแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นซึ่งที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว และก็เชื่อว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วสมาคมฯ

และทุกฝ่ายจะดูแลทุกคนอย่างดีที่สุดในฐานะของความเป็นครอบครัววอลเลย์ บอลเดียวกัน และจะช่วยกันดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกมิติเพื่อนำความสุขมาสู่คนไทยอย่างที่เคยปฏิบัติมาต่อไป

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณท่านสุรศักดิ์ เจริญศิริโซติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมท่านสุนทร แก้วพิจิตร ประธานสภาเทศบาลนครนครปฐม ท่านเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พ.ต.ท.ดร.สินธพ

แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครปฐมที่อนุเคราะห์และอำนวยความสะดวกในช่วงการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐม อย่างดียิ่ง และขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ที่ดูแลนักวิทยาศ าสตร์การกีฬาเป็นอย่างดี

ในที่สุดนี้ ขอขอบคุณแพทย์หญิงเจรียง จันทรกมล ประธานกรรมการบริษัทโรงพยาบาลในเครือบางประกอกและปิยะเวท คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปียะเวท ที่อำนวยความสะดวกในการตรวจและดูแลรักษาอย่างดียิ่ง

จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 12 พฤษภาคม 2564

(นายสมพร ใช้บางยาง)

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย


ด่วน! เจ้าหน้าที่-นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยติดโควิด 22 คน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง