TNN online สกัดโควิด! รวบ"เจ๊ฟ้า"นายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ พร้อมเมียนมา 16 คนซุกรีสอร์ท

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สกัดโควิด! รวบ"เจ๊ฟ้า"นายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ พร้อมเมียนมา 16 คนซุกรีสอร์ท

สกัดโควิด! รวบเจ๊ฟ้านายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ พร้อมเมียนมา 16 คนซุกรีสอร์ท

สกัดโควิด สายพันอินเดียว รวบเจ๊ฟ้า นายหน้าชาวเมียนมา ขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ พร้อมจับได้อีก 7 คนชุดเดียวกันกับที่จับกุมได้ 10 คนที่ลักลอบเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย


 





วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงขยายผลเพื่อติดตามจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบเดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการทำตรวจแห่งชาติ(สส.) พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพ ภาค 4 ควบคุมสั่งการด้วยตัวเอง


ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.437  ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ชุดสืบสวนตม.จังหวัดสงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ 

ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้อีก 7 คน ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับที่จับกุมได้ 10 คน ขณะขนมากับรถแท็กซี่สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คัน เมื่อสองวันก่อน โดย 7 คนนี้เดินทางมากับรถแท็กซี่อีกคันและมาส่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ 


โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนนวลแก้ว ซอย 5 เขตเทศบาลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ 4 คน และอีก 3 คน จับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข A14  ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยหนึ่งในนั้นมี นางซิน มา ทู  หรือ เจ้ฟ้า ชาวเมียนมา  ซึ่งเป็นนายหน้าที่นำพาแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เข้ามารวมอยู่ด้วย 1 คน 


เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.หาดใหญ่เพื่อตรวจคัดกรองและอยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่ระบาดในประเทศมาเลเซีย 


จากการสอบถามขยายผลนาง ซิน มา ทู ชาวเมียนมาหรือเจ๊ฟ้า ให้การว่ายังมีเหยื่อที่เป็นชาวเมียนมาประมาณ 11 คน ที่ตนนำไปพักไว้ในห้องพัก ที่ ในรีสอร์ท จ. สุราษฎร์ธานี โดยทั้งหมดได้หลบหนีเข้าเมืองและเดินทางมาจาก บริเวณแนวชายแดนพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อรอการนำพามาส่งให้กับตน ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนำไปส่งต่อที่ชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา 


และมีรายงานว่าทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการทำตรวจแห่งชาติ(สส.)ซึ่งเดินทางลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมได้ 9 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 1 คน เด็กอายุ 3 ขวบ 1 คน ขณะซ่อนตัวอยู่ใน โรงแรมในสวนรีสอร์ท 82 ต.บางเดือน อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี


และกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อทลายเครือข่ายค้ามนุษย์แรงงานข้ามชาติ กลุ่มนี้เพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่ระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซียเข้ามาในประเทศไทยโดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง