TNN online ลำปางติดเชื้อเพิ่ม! พบคนสูงวัยผ่านไปถึง 15 วันอาการถึงออก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลำปางติดเชื้อเพิ่ม! พบคนสูงวัยผ่านไปถึง 15 วันอาการถึงออก

ลำปางติดเชื้อเพิ่ม! พบคนสูงวัยผ่านไปถึง 15 วันอาการถึงออก

ลำปาง ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม พบหญิงอายุ 68 ปี ผ่านไปถึง 15 วันอาการถึงออก น่าห่วงมีโรคประจำตัวความดันและแขนขาอ่อนแรง

วันนี้( 11 พ.ค.64) ที่หมู่บ้านแหงเหนือ ม.1 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ทางจังหวัดลำปาง ประกาศยกกระดับให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และให้มีการล็อคดาวน์ปิดหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 20 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 มากขึ้นต่อเนื่องถึง 21 ราย จากคลัสเตอร์คนกลับจากกรุงเทพมหานคร แล้วไม่กักตัว แต่ไปร่วมสังสรรค์ดื่มสุรากับคนหมู่มาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และไปรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในหมู่บ้าน

ขณะนี้หมู่บ้านดังกล่าว ล็อคดาวน์เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ล่าสุดทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้รายงานไทม์ไลน์ของผู้ป่วยล่าสุด พบว่า มีชาวบ้านในหมู่บ้านแหงเหนือ ม.1 ต.บ้านแหง อ.งาว ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นหญิง อายุ 68 ปี และหญิง อายุ 34 ปี ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยรายก่อนหน้า และจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อหญิง อายุ 68 ปี พบว่าเป็นระยะเวลาถึง 15 วัน ถึงเริ่มแสดงอาการ มีไข้ต่ำๆ ซึม เบื่ออาหาร หลังจากนั้นเริ่มคลื่นไส้อาเจียน และมีอาการท้องเสีย 

หญิง อายุ 68 ปี รายนี้ มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายที่ 199 และผู้ป่วยที่กลับมาจากกรุงเทพมหานคร โดยทั้งสองคน มาหาที่บ้าน เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา กระทั่งมาทราบในภายหลังว่า ทั้งสองคนติดเชื้อก็ทำให้หญิง อายุ 68 ปี เริ่มวิตกกังวลจึงไม่ได้ออกไปไหน จากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 3 – 4 พฤษภาคม 2564 อาการแสดง เริ่มจากมีไข้ต่ำ และอาการอื่นๆตามมา 

วันที่ 8 จึงไปจุดคัดกรองในหมู่บ้าน เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ จากนั้นรถ อบต.บ้านแหง ก็มารับไปตรวจหาเชื้อ กระทั่งโรงพยาบาลงาว ยืนยันว่า ตรวจพบเชื้อ สำหรับผู้ป่วยรายนี้ ถือว่า มีอาการน่าห่วง เนื่องจากมีโรคประจำตัว ทั้งความดันหิตสูง และแขนขาอ่อนแรง จึงถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

สำหรับพื้นที่หมู่บ้านแหงเหนือ ม.1 และ ม.7 ต.บ้านแหง อ.งาว ขณะนี้ มีผู้ป่วยสะสม รวมแล้ว 23 ราย โดยพื้นที่ จ.ลำปาง มียอดผู้ป่วยสะสม 242 ราย รักษาหายแล้ว 175 ราย เหลือผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวกระจายใน 12 อำเภอ จำนวน 67 ราย    




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง