TNN online ผวาโควิดสายพันธุ์อินเดีย! กต.ระงับออกหนังสือเดินทางชาวต่างชาติ3ประเทศ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผวาโควิดสายพันธุ์อินเดีย! กต.ระงับออกหนังสือเดินทางชาวต่างชาติ3ประเทศ

ผวาโควิดสายพันธุ์อินเดีย! กต.ระงับออกหนังสือเดินทางชาวต่างชาติ3ประเทศ

กต.ระงับออกหนังสือเดินทางให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากปากีสถาน บังคลาเทศ เนปาล ตั้งแต่วันนี้ หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธ์ุอินเดียในไทย

วันนี้ (10พ.ค.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยหลังจากศูนย์บริหารถสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. พบว่ามีผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย B 1617.1 ว่า  ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศปก.ศบค.) ได้มีการหารือเกี่ยวกับการพบโควิด-19 สายพันธุ์ B.1.617.1 ซึ่งถูกพบครั้งแรกที่ประเทศอินเดียในผู้เดินทางจากประเทศปากีสถาน  

ที่ประชุมขอให้กระทรวงการต่างประเทศพิจารณาระงับการออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (ซีโออี) ให้ชาวต่างชาติที่มาจากประเทศที่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียจำนวนมาก  

ทั้งนี้ ทางกระทรวงฯ แจ้งว่าจะระงับการออกซีโออีให้ชาวต่างชาติที่มาจากประเทศปากีสถาน บังกลาเทศ และเนปาล ตั้งแต่วันนี้

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวอีกว่า มาตรการดังกล่าวถือเป็นมาตรการชั่วคราวในช่วงที่ต้องระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียเข้าประเทศ และเป็นมาตรการสำหรับชาวต่างชาติทุกสัญชาติที่มาจาก 3 ประเทศดังกล่าว แต่ไม่ได้ห้ามคนไทย ดังนั้น คนไทยยังสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง