TNN online ดับรายแรก! หนุ่มลำปางสังเวยโควิด พบปอดอักเสบรุนแรง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ดับรายแรก! หนุ่มลำปางสังเวยโควิด พบปอดอักเสบรุนแรง

ดับรายแรก! หนุ่มลำปางสังเวยโควิด พบปอดอักเสบรุนแรง

ลำปางพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก เป็นชายน้ำหนักตัว 140 กิโลกรัม พบปอดอักเสบรุนแรง

วันนี้( 10 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัฐ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดลำปาง ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลลำปาง ว่า มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลลำปาง เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ซึ่งถือว่าเป็นการเสียชีวิตรายแรกของ จ.ลำปาง ตั้งแต่มีการเฝ้าระวังมา 

โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นชาย อายุ 34 ปี ชาว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 176 ของจ.ลำปาง โดยประวัติติดเชื้อจากเพื่อน ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันในกรุงเทพมหานคร ชายอายุ 34 ปีคนดังกล่าวมีประวัติเดินทางไปดูงานก่อสร้างที่บางแสน จ.ชลบุรี ร่วมกับเพื่อนเมื่อกลางเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะทราบในภายหลังว่า เพื่อนป่วยติดเชื้อ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา 

ทำให้ชายอายุ 34 ปี ชาว จ.ลำปางรายนี้ ตัดสินใจขับรถส่วนตัวเดินทางกลับมายัง จ.ลำปาง คนเดียว เพื่อมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 ซึ่งหลังทำการตรวจเสร็จสิ้นก็นั่งอยู่ในในรถยนต์ส่วนไม่ได้กลับบ้านเพื่อรอผลตรวจ กระทั่งทางโรงพยาบาลยืนยัน ว่า ติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาทันที ซึ่งหลังผ่านไปกว่า 10 วัน อาการทรุดลง เนื่องจากชายคนดังกล่าว มีน้ำหนักตัวมาถึง 140 กิโลกรัม และมีโรคประจำตัวจนอาการเข้าขั้นวิกฤต ทางทีมแพทย์ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ก็เสียชีวิตลงในที่สุด

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ออกใบแถลงการณ์แจงรายละเอียดกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ลำปาง เสียชีวิตรายแรก ว่า ผู้ป่วยรายนี้มีโรคประจำตัว คือ เป็นโรคอ้วน ก่อนเข้ารับการรักษามีน้ำหนักตัว 140 กิโลกรัมเดินทางมาขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 โดยผู้เสียชีวิตขับรถยนต์ส่วนตัว (ไม่ได้เข้าบ้าน) รับไว้ในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน อาการอยู่ในเกณฑ์ปกติ จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เริ่มมีไข้สูง อาการหอบเหนื่อย แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบ ใช้เครื่องช่วยหายใจ สุดท้ายเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ ด้วยโรคโควิด-19 ปอดอักเสบอย่างรุนแรง ญาติได้นำร่างไปฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้ภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 ของ กองบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  

ทั้งนี้ จ.ลำปาง มียอดสะสมผู้ติดเชื้อ จำนวน 242 ราย หายป่วยแล้ว 175 ราย อยู่ระหว่างรักษา 67 ราย เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง