TNN online โควิดกทม.อาการหนัก!เฝ้าระวังคลัสเตอร์ 9 แห่ง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โควิดกทม.อาการหนัก!เฝ้าระวังคลัสเตอร์ 9 แห่ง

โควิดกทม.อาการหนัก!เฝ้าระวังคลัสเตอร์ 9 แห่ง

กทม.อ่วมโควิด-19ยอดผู้ป่วยพุ่งไม่หยุด ศบค.จับตาคลัสเตอร์สำคัญ 9 แห่ง ใจกลางเมือง

วันนี้ ( 7 .. 64 )นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวขณะแถลงสถานการณ์โควิด 19 ประจำวันระบุว่า สำหรับ 5 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในวันที่ 7 .ได้แก่ กทม. 869 ราย นนทบุรี 201 สมุทรปราการ 165 ราย ชลบุรี 89 ราย สมุทรสาคร 69 ราย 


สำหรับตัวเลข กทม.และปริมณฑล มีถึง 1,372 ราย เฉพาะ กทม.มีผู้ติดเชื้อเกิน 500 รายมาตั้งแต่ต้นเดือน .เมื่อดูจำนวนผู้ป่วยอาการหนักจะเห็นว่า กทมนนทบุรี นครปฐม มีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงจำเป็นต้องจัดหาเตียงดูแลผู้ป่วยอาการหนัก 


ดังนั้น การหาเตียงผู้ป่วยหนักของ กทม.ปริมณฑลมาเฉลี่ยกัน ซึ่งในที่ประชุมอีโอซีกระทรวงสาธารณสุขจึงพูดถึงการจัดหาเตียงผู้ป่วยหนักว่ามีความต้องการไปถึงกลางเดือน .หรือสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือน .เพราะมีแนวโน้มความต้องการเตียงพุ่งขึ้น 


นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ผอ.เขตบางแครายงานสถานการณ์ในเขตว่า มียอดผู้ติดเชื้อระลอกล่าสุด 191 ราย ทั้งจากชุมชน ห้างสรรพสินค้า และหมู่บ้าน ซึ่งมีรายงานว่า มีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อจากห้างสรรพสินค้าและไปแพร่กระจายในชุมชนด้วย ตอนนี้จึงมีการทำงานเชิงรุกลงไปถึงในแต่ละพื้นที่ทั้งห้างสรรพสินค้าและซอยเพชรเกษม 84 เมื่อเจอคนติดเชื้อก็แยกเข้าสู่โรงพยาบาล โดยเฉลี่ยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 ราย โดยให้อยู่ที่บ้านหรือพื้นที่ที่ กทม.จัดให้


นอกจากนี้ศบค.ยังเปิดเผยกลุ่มคลัสเตอร์สำคัญอื่นๆในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งมีถึง 9 ชุมชนดังนี้ 


1.ชุมชนแออัด เขตคลองเตย

2.ชุมชนบ่อนไก่ เคหะบ่อนไก่ เขตปทุมวัน

3.ชุมชนบ้านขิง และห้างสรรพสินค้า เขตบางแค

4.บริษัทเงินติดล้อ เขตราชเทวี

5.ชุมชนโมราวรรณ เขตสวนหลวง

6.ศูนย์การค้า Platinum เขตราชเทวี

7.ตลาดสำเพ็ง เขตสัมพันธวงศ์

8..TQM เขตลาดพร้าว

9.ธนาคาร UOB เขตภาษีเจริญ

โควิดกทม.อาการหนัก!เฝ้าระวังคลัสเตอร์ 9 แห่ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง