TNN online แปดริ้วผวา! ส.อบต.ติดโควิดรักษาคืนเดียวเสียชีวิต-หวั่นลามคลัสเตอร์ใหญ่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

แปดริ้วผวา! ส.อบต.ติดโควิดรักษาคืนเดียวเสียชีวิต-หวั่นลามคลัสเตอร์ใหญ่

แปดริ้วผวา! ส.อบต.ติดโควิดรักษาคืนเดียวเสียชีวิต-หวั่นลามคลัสเตอร์ใหญ่

ส.อบต.ติดโควิดรักษาอาการเพียงคืนเดียวเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างมาเผาหวั่นแพร่เชื้อ พบพฤติกรรมเสี่ยงออกหาเสียงช่วงใกล้เลือกตั้ง ขณะที่ภรรยาติดเชื้อแล้ว กักตัวคนในบ้านอีก 5 คน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำร่าง ชาย อายุ 50 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ  ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายที่ 3 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา มาทำการฌาปนกิจ ที่วัดบางปรงธรรมโชติการราม ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา  โดยแพทย์วินิจฉัยโรคว่า  ภาวะปอดติดเชื้อ และติดเชื้อโควิด-19   

       

โดยมีแม่ของผู้เสียชีวิตและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตบางส่วนเดินทางมาร่วมการฌาปนกิจครั้งนี้  แต่กลุ่มที่พักอาศัยในบ้านเดียวกันไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะถูกกักตัวเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงในการสัมผัสผู้เสียชีวิต  เมื่อรถของหน่วยกู้ภัยมาถึง ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตที่ห่อถุงซิบ 3 ขั้น และบรรจุในโลงศพปิดฝาสนิท ขึ้นบนเมรุเผาศพทันที   โดยมีพระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุลให้กับผู้เสียชีวิต   ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบสถานที่และรถที่บรรทุกศพมา


แม่ของผู้ตายเปิดเผยว่า  ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือ โรคความดันและเบาหวาน ซึ่งผู้ตายได้เดินทางไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดบ่อบัว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ก่อนหน้านี้เพราะคิดว่า อาจเกิดจากโรคประจำตัวที่ทำให้ไม่สบาย  จนกระทั่งอาการหนักภรรยาจึงพาเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

     

ขณะที่นายประเทือง  อยู่เกษม  นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ตนเองได้รับข้อมูลมาจากกำนันตำบลบางพระ ว่าบ้านพักของผู้ตาย  อยู่ ต.บางตีนเป็ด  แต่มาเป็น ส.อบต.ที่ ต.บางพระ  ช่วงนี้ได้เดินหาเสียงพร้อมคณะสมาชิกสภา อบต.ในพื้นที่ ม.4 ต.บางพระ ที่มีประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน พักอาศัยอยู่   เนื่องจากใกล้ช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น (อบต. ) ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังทราบพฤติกรรมอีกว่า ผู้ตาย มักชอบดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนและมีการชนแก้วเหล้าแลกแก้วกัน  


โดยผู้ตาย มีอาการป่วยมาหลายวัน จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ค.64 )  มีอาการไออย่างหนัก  ภรรยาจึงพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร  ก่อนแพทย์จะเร่งนำเข้าห้องไอซียู  แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยแพทย์ได้ทำการเอ๊กซเรย์ปลอดและตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19  ผลเป็นบวก จึงเป็นผู้ป่วยรายที่ 3 ของจังหวัดฉะเชิงเทราที่เสียชีวิต  โดยผลตรวจภรรยาของปู้ตาย ก็เป็นบวก ขณะนี้ได้เข้ารักษาอาการในโรงพยาบาลแล้ว พร้อมกันนี้สั่งให้มีการกักตัวบุคคลในบ้าน อีก 5 คน เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง  


พร้อมกันนี้ในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะทำงานเชิงรุก ทำการสอบสวนโรคและสวอปหาเชื้อโควิด-19 จากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.บางพระ และ ต.บางตีนเป็ด หลายร้อยหลังคาเรือน หากพบเชื้อจะเร่งนำเข้าสู่ระบบการรักษาทันที  ส่วนประชาชนที่สอบสวนโรคแล้วที่มีความเสี่ยงสูงจะให้กักตัวอยู่บ้าน สังเกตุอาการหากพบมีอาการผิดปกติ  ให้รีบแจ้งทาง รพ.สต.ในพื้นที่ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อจะได้มารับตัวไปรักษาต่อไป

ข่าวแนะนำ