TNN online ด่วน!โคราชตามหาผู้โดยสารรถตู้สายบุรีรัมย์หลังคนขับติดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน!โคราชตามหาผู้โดยสารรถตู้สายบุรีรัมย์หลังคนขับติดโควิด

ด่วน!โคราชตามหาผู้โดยสารรถตู้สายบุรีรัมย์หลังคนขับติดโควิด

จ.นครราชสีมาประกาศหาผู้โดยสารรถตู้สายโคราช-บุรีรัมย์ช่วง 25-29 เม.ย.ตรวจหาเชื้อด่วน หลังพบคนขับติดโควิด

วันนี้ (6 พ.ค. 64) ที่ห้องประชุมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย นายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดจังหวัด  ร่วมประชุมและแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  


โดยล่าสุด พบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 12 ราย พบในพื้นที่ อ.เมือง  2 ราย  อ.ปากช่อง  2 ราย  อ.คง 2 ราย อ.โชคชัย 1 ราย  อ.หนองบุญมาก 1 ราย  รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 698 ราย  รักษาหาย  297 ราย ยังรักษา 399 ราย  เสียชีวิต 2 ราย สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 23 ราย   แบ่งเป็นชาย 10 ราย หญิง 13 ราย  คงเหลือเตียงว่างใน รพ.สนาม 177 เตียง


นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  ผู้ป่วยที่พบใหม่ยังไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ เป็นผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิม  ถึงแม้ว่าจำนวนตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในแต่ละวันของจังหวัดนครราชสีมาจะมีแนวโน้มที่ลดลง  แต่เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาด  


ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้มีมติขยายระยะเวลาในการปิดสถานที่เสี่ยง  รวมทั้ง การงดออกนอกเคหะสถานและการเดินทาง  ตั้งแต่ เวลา 23.00 น. - 04.00 น. ออกไปอีกจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2564  จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ไม่ว่าจะเป็น  โรงมหรสพ (โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ)สวนน้ำ สวนสนุกสวนสัตว์  สถานที่เล่นสเกต หรือโรลเลอร์เบรด หรือการเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน  โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด  สถานที่เล่นโบว์ลิ่งหรือตู้เกม  ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต สระว่ายน้ำสาธารณะ หรือกิจการอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส  พิพิธภัณฑ์  ห้องสมุด  สนามมวย และโรงเรียนสอนมวย  โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) สถานที่สักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย  สถาบันลีลาศหรือสอนลีลาศ  สนามม้า  ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา  สนามแข่งขันทุกประเภท  


สถานที่แสดงมหรสพ สถานที่มีการแสดงหรือการละเล่นสาธารณะ  ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 21.00 น.  ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม เปิดได้เฉพาะกิจกรรม สระ ตัด ซอย แต่งผม และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน และไม่มีพื้นที่นั่งรอภายในร้าน  สนามกีฬาทุกประเภท ไม่มีการเล่นและการแข่งขันทุกประเภท  สวนสาธารณะ ลานพื้นที่กิจกรรมสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬา  ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ถึง 23.00 น.


ยกเว้น สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ  ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม  สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สามารถเปิดให้บริการได้ โดย ให้บริการได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อผู้รับบริการ 1 คน และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน ตามมาตรการผ่อนคลายก่อนหน้านี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค   นอกจากนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนที่นั่งรถตู้โดยสาร ร่วม บขส. สายราชสีมา-บุรีรัมย์ รถหมายเลข 40 หมายเลยทะเบียน 10-8988  นครราชสีมา ผู้มาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25-29 เมษายน 2564  ให้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19โดยด่วน เนื่องจากพนักงานขับรถคันดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19  นายวิเชียรฯ กล่าว.



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง