TNN online ซีพีผนึกกำลังกทม.จัดพื้นที่โลตัสเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ซีพีผนึกกำลังกทม.จัดพื้นที่โลตัสเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย

ซีพีผนึกกำลังกทม.จัดพื้นที่โลตัสเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย

กลุ่มซีพีร่วมมือกรุงเทพมหานครจัดพื้นที่โลตัสพระราม 4 ให้เป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดชุมชนคลองเตย อำนวยความสะดวกเต็มที่ด้านการสื่อสาร-อาหาร-เครื่องดื่ม

วันนี้ ( 4 .. 64 )นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และคุณครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป ได้ร่วมแถลงข่าวเรื่องความพร้อมในการฉีดวัคซีนและการช่วยเหลือคนคลองเตย


ทั้งนี้นายศุภชัย เปิดเผยว่า ในเวลา 13:00 ทางกลุ่มซีพี ได้ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร และรัฐบาล อำนวยความสะดวกจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โลตัสพระราม 4 ซึ่งทางเครือได้เตรียมความพร้อมทั้งสถานที่คือ โลตัสพระราม4 , การอำนวยความสะดวกในเรื่องการสื่อสารจาก ทรู และ อาหารเครื่องดื่มจาก บมจ.ซีพีเอฟ


ทั้งนี้ทางกลุ่มพร้อมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีนให้มากและครอบคลุมที่สุด ซึ่งประเมินจากจำนวนคนในชุมชนคลองเตยกว่า 90,000 คน คาดว่าจะได้เวลาในการฉีดราวๆ 2-3 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย

ซีพีผนึกกำลังกทม.จัดพื้นที่โลตัสเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย

นายศุภชัยระบุอีกว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือภาครัฐอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องของสถานที่ การอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสาร อินเทอร์เน็ต อาหารและเครื่องดื่ม โดยให้ความร่วมมือเต็มที่ รวมถึงการทำแพลตฟอร์มทางการแพทย์ ซึ่งมีแพทย์อาสาดูแล ก็จะมีส่วนเสริมในการให้ความรู้และติดตามอาการของผู้ป่วยร่วมกับภาครัฐได้         


สำหรับสถานที่นั้น จะมีการแยกเส้นทางระหว่างกลุ่มที่เข้ารับการฉีด กับผู้ใช้บริการในโลตัสอย่างชัดเจน ซึ่งสถานที่ฉีดวัคซีน จะแบ่งเป็นฐานต่างๆ ทั้ง ฐานตรวจความดัน , สอบประวัติฐานฉีดวัคซีน และฐานสังเกตอาการ โดยในวันนี้จะมีการประเมินหลังการทำงานว่า จะต้องมีการปรับปรุงขั้นตอนและสถานที่

ซีพีผนึกกำลังกทม.จัดพื้นที่โลตัสเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย


 นอกจากนี้นายศุภชัย กล่าวว่า ทางกลุ่มพร้อมจะช่วยเหลือเรื่องอาหาร ต่อครอบครัวผู้ติดเชื้อ ในชุมชนคลองเตย ซึ่งต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งมีกว่า 200 ครอบครัว รวมถึงจะส่งมอบถุงขยะ สำหรับแยกขยะติดเชื้อในชุมชนด้วย

ซีพีผนึกกำลังกทม.จัดพื้นที่โลตัสเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย


ทางด้านนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป เปิดเผยว่า ในชุมชมคลองเตยมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งคาดว่า มาจากสองปัจจัยหลัก ก็คือ 1.มาจากผู้ที่ทำงานบริการ ผับ บาร์ ร้านอาหาร นำเชื้อเข้ามาติดในชุมชน และ 2. การฉลองสงกรานต์กันภายในชุมชน ซึ่งทำให้การติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และตอนนี้ที่เป็นปัญหาสูงมาก คือ เรื่องการใช้ชีวิตของครอบครัวผู้ติดเชื้อซึ่งไม่สามารถออกไปหารายได้ และส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน


 ดังนั้นการที่เครือซีพี สามารถสนับสนุนอาหาร และเครื่องดื่มในการดำรงชีพให้กับคนเหล่านี้ นับเป็นการต่อชีวิตให้กับครอบครัวของผู้ป่วยได้


ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน ตอนนี้ทางเขตคลองเตย ได้เป็นผู้จัดคิวการฉีดให้คนในชุมชน ซึ่งในวันนี้จะเป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดคลองเตยเป็นกลุ่มแรก ประมาณ 1,000 คิว และเป็นคนที่อาศัยในชุมชมหลังโลตัสอีก 400 คิว



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง