TNN online สลด! คลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ-เมียนมากักตัวตกตึกดับปริศนา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สลด! คลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ-เมียนมากักตัวตกตึกดับปริศนา

สลด! คลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ-เมียนมากักตัวตกตึกดับปริศนา

สมุทรปราการผวา คลัสเตอร์โรงงาน ขณะที่ ตร.เร่งสอบสวนหาสาเหตุ แรงงานเมียนมาตกตึกเสียชีวิตปริศนา ขณะถูกกักตัว กับเพื่อนร่วมชาติอีก 200 คน ในฐานะกลุ่มเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีพบคลัสเตอร์ใหม่ภายในโรงงาน ของบริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยพบผู้ติดเชื้อมากถึง 128 ราย ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโรงงานแห่งนี้ เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบร่างแรงงานชายชาวเมียนมา ที่ตกลงมาจากชั้น 4 ของโรงานแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 แยกย่อยวินดำ หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยโรงงานดังกล่าวใช้เป็นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงของโรงงานดังกล่าว และมีแรงงานถูกกักตัวอยู่ถึง 200 คน ที่ผลตรวจยังไม่ออก และมีแรงงานในโรงงานติดเชื้อยืนยันแล้ว 27 คน ถูกแยกไปกักตัวอยู่คนละที่อีก 27 คน 


เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าปฏิบัติภารกิจในวันนั้น เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ตายตกลงมาจากสาเหตุใด จงใจกระโดด หรือ เป็นอุบัติเหตุ หรือ ถูกทำร้ายร่างกาย แต่มีข้อมูลจากฝ่ายบุคคลของโรงงานว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มแรงงานที่ถูกกักตัวพยายามแย่งกันออกจากอาคาร หลังถูกกักตัวอยู่หลายวัน จากนั้นก็มีคนเห็นผู้เสียชีวิตตกจากตึกโดยไม่ทราบสาเหตุ


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ และต้องรอสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อน แต่การสอบสวนที่ต้องใช้วิธีที่พิเศษกว่าปกติ เพราะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นกลุ่มเสี่ยงการติดเชื้อโควิดที่กำลังเฝ้ารอดูอาการ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


สลด! คลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ-เมียนมากักตัวตกตึกดับปริศนา


สลด! คลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ-เมียนมากักตัวตกตึกดับปริศนา


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง