TNN online กัมพูชา ติดโควิด-19 พุ่งกระฉูดอีก 730 คน สูงสุดเป็นประวัติการณ์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กัมพูชา ติดโควิด-19 พุ่งกระฉูดอีก 730 คน สูงสุดเป็นประวัติการณ์

กัมพูชา ติดโควิด-19 พุ่งกระฉูดอีก 730 คน สูงสุดเป็นประวัติการณ์

กัมพูชา พบผู้ติดโควิด-19 มากเป็นประวัติการณ์ถึง 730 คน หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ติดไวรัสเกือบ 400 คน

วันนี้ (2 พ.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา รายงานวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากเป็นประวัติการณ์ถึง 730 คนในวันเดียว ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลที่จะเร่งควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่กลับมาเมื่อราว 2 เดือนก่อน

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของกัมพูชา โพสต์แถลงการณ์ลงเฟซบุ๊กว่า โควิด-19 ยังคุกคามกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง  พร้อมขอให้ประชาชนใส่ใจต่อการรักษาความสะอาด เว้นระยะห่างทางสังคม และอยู่บ้าน เนื่องจากขณะนี้ มีการระบาดของเชื้อไวรัสอย่างรุนแรงในประเทศ และเพื่อนบ้าน รวมถึงทั่วโลก 

กัมพูชาเผชิญการระบาดระลอกใหม่ หลังพบการติดเชื้อเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นอยู่ที่ 14,520 คน และเสียชีวิต 103 ราย ขณะที่ กรุงพนมเปญ ล็อกดาวน์ไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม และประกาศให้หลายเขตเป็นพื้นที่สีแดง ห้ามประชาชนออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชนแล้ว โดยประชาชนในพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด-19 มากที่สุดในเขตกรุงพนมเปญของกัมพูชา เริ่มได้รับการฉีดวัคซีนจากหน่วยแพทย์แห่งกองทัพบก  เพื่อเร่งควบคุมการระบาดอย่างรวดเร็วของโคโรนาไวรัส

ประชาชนหลายร้อยคนเข้าแถว เพื่อรอรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ก่อนเข้าไปนั่งรอที่ศูนย์ฉีดวัคซีนชั่วคราวในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของกรุงพนมเปญ โครงการวัคซีนสู้โควิด-19 เป็นไปตามคำสั่งของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สีแดงในกรุงพนมเปญและเมืองตาเขมา ซึ่งเป็นเมืองหลักในจังหวัดกันดาล เพื่อรีบหยุดเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนัก


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง