TNN online สังเวยโควิดรายที่ 3 นครศรีธรรมราช เตือนผู้สูงอายุติดเชื้ออาการจะทรุด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สังเวยโควิดรายที่ 3 นครศรีธรรมราช เตือนผู้สูงอายุติดเชื้ออาการจะทรุด

สังเวยโควิดรายที่ 3 นครศรีธรรมราช  เตือนผู้สูงอายุติดเชื้ออาการจะทรุด

สังเวยโควิดรายที่ 3 ร่างฌาปนกิจทันที-แพทย์เตือนผู้สูงอายุมีความเสี่ยงหากติดเชื้ออาการทรุดหนัก ขณะที่วงสันทนาการเมืองขนอม พ่นพิษแล้ว บก.สั่งย้าย 5 เสือ สภ.ขนอม








วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช ได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้ป่วยติดเชื้อ อายุ 84 ปี เป็นชาวอำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในรายที่ 121 ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงสายของวันเดียวกันนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขั้นตอนเอกสารกับทางญาติแล้ว ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตบรรจุลงหีบห่อป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย หลังจากนั้นได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง โดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเฉพาะกิจ อยู่ในชุดป้องกันเชื้ออย่างรัดกุม ปฏิบัติการตามขั้นตอนการควบคุมเชื้ออย่างเข้มงวด ได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้ติดเชื้อรายนี้ลงจากรถแล้วนำเข้าเตาฌาปนกิจทันที โดยมีญาติและครอบครัวยืนประกอบพิธีส่งวิญญาณของผู้ตายแบบเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

     

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนให้ระมัดระวังป้องกันผู้สูงอายุที่บ้าน ด้วยการเว้นระยะห่างอย่าสัมผัสใกล้ชิด สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจากหากผู้ป่วยที่สูงอายุติดเชื้อโอกาสเสียชีวิตมีสูงเนื่องจากโรคแทรกซ้อนและความไม่แข็งแรงของปอด รวมทั้งกรณีมีโรคเสี่ยงอยู่แล้วเช่นหัวใจ เบาหวาน ความดัน จะเพิ่มความรุนแรงของโรคมากขึ้นพร้อมทั้งย้ำว่า โรคนี้จะติดต่อกับกลุ่มคนที่รักกันเท่านั้น เนื่องจากจะมีการสัมผัสใกล้ชิดกัน ส่วนคนที่ไม่ถูกกันเกลียดกันจะห่างกันไม่พูดกันอยู่แล้วความเสี่ยงจึงมีน้อย


 

ด้านพลตำรวจตรีธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ลงนามคำสั่งที่ 505/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยสรุปความว่า หลังจากที่มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี พันตำรวจเอกเทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขนอม พร้อมพวก มีกรณีกล่าวหาหรือกรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัย สืบเนื่องจากนายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ได้เข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีนายปิ่นรัตน์ กับพวกรวม 13 คน ในฐานความผิดจัดให้มีการเล่นการพนันไพ่รัมมี่ จัดชุมนุมมั่วมุมกันในสถานที่แออัด ซึ่งก่อให้เกิดภาวะไม่ถุกสุขลักษณะ และอาจเป็นอันตรายแพร่ระบาด โดยมีของกลางหลายรายการ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ หมู่ 1 บ้านน้ำโฉ ตำบลควนทอง อำเภอขนอม 


เพื่อให้การสืบสวนปรากฏข้อเท็จจริง จึงให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.นครศรีธรรมราช จำนวน 5 นาย คือ 1.พันตำรวจเอกเทเวศร์ ปลื้มสุทธิ ผกก.สภ.ขนอม 2.พันตำรวจโทเจษฎา จันทร์พุ่ม รอง ผกก.ป. 3.พันตำรวจโทตวิษ มณีสุวรรณ รอง ผกก.สส. 4.พันตำรวจตรีสาธิต นาคแก้ว สว.สส. และ 5.ร้อยตำรวจเอกวิวัฒน์ เพชรสวัสดิ์ รอง สวป.รักษาราชการ ในตำแหน่ง สวป. โดยลงนามให้คำสั่งมีผลในวันนี้ทันที


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง