TNN online พัทยาคุมเข้ม! ห้ามเข้า-ออกพื้นที่ หากจำเป็นต้องขอหนังสือรับรอง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พัทยาคุมเข้ม! ห้ามเข้า-ออกพื้นที่ หากจำเป็นต้องขอหนังสือรับรอง

พัทยาคุมเข้ม! ห้ามเข้า-ออกพื้นที่  หากจำเป็นต้องขอหนังสือรับรอง

ศบค. ยกระดับพื้นที่ควบคุมป้องกันโควิด 19 พื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด ขณะที่ พัทยาคุมเข้ม เข้า-ออกพื้นที่ ออกนอกพื้นที่ต้องขอหนังสือรับรอง

จากที่ ศบค. ยกระดับพื้นที่ควบคุมป้องกันโควิด 19  พื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ  ซึ่งจังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญที่ถูกบังคับใช้ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ งดการเดินทางข้ามพื้นที่ แต่หากผู้ใดมีความจำเป็นเดินทางออกนอกจังหวัดทั้ง 6 จังหวัด นี้ จำเป็นต้องมี เอกสารเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อยืนยันแก่เจ้าหน้าที่รัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ล่าสุดวันนี้ 1 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าเริ่มมีประชาชน เดินทางมาขอหนังสือการเดินทางข้ามพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง โดยมีปลัดอำเภอบางละมุงเป็นผู้เซ็นหนังสือรับรองในการเดินทางข้ามออกนอกพื้นที่ โดยห้ามออกจากนอกพื้นที่จังหวัดโดยไม่จำเป็น


นอกจากนี้คำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  ให้จัดตั้งด่านควบคุมการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โรคโควิด-19  โดยให้แต่ละอำเภอตั้งจุดตรวจเพื่อควบคุมการเดินทางอำเภอบางละมุง  ซึ่งกำหนดไว้ 2 จุด   โดยจุดแรกบนถนนสาย 36  กระทิงลาย-ระยอง ช่วงเขตติดต่อจังหวัดระยอง  บ้านคลองใหญ่  ต.ห้วยใหญ่  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี 


โดยบรรยากาศในวันนี้ทางอำเภอบางละมุงได้กำลังนำเต็นท์ พร้อมอุปกรณ์ต่างไปตั้งจุดตรวจควบคุมการเดินทาง  จำนวน 2 จุด โดยอีกจุดหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุง  อยู่บนถนนสุขุมวิทตรงข้าม สถ.บางละมุง ขาเข้าเมืองพัทยา พร้อมที่จะเริ่มตรวจประชาชนที่เข้า ออกในพื้นที่ อ.บางละมุง จะต้องมีใบผ่านทางจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง