เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกระดับตำนานขวัญใจคนไทย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกระดับตำนานขวัญใจคนไทย

เปิดประวัติ น้าค่อม ชวนชื่น ตลกระดับตำนานขวัญใจคนไทย

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ดาวตลกระดับตำนาน ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ หลังโควิด - 19 พรากชีวิตไปอย่างไม่มีวันกลับ


จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (29เม.ย.64) เมื่อเวลา 19.40 น. ไอซ์-ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้า ค่อม ชวนชื่น หรือ นายอาคม ปรีดากุล นักแสดงตลกชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุอาการของพ่อที่ป่วยโควิดว่า "อัพเดตอาการคุณพ่อนะคะ ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้


ทางทีมแพทย์ได้ช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ภาวนาและสวดมนต์ให้คุณพ่อ


เปิดประวัติ น้าค่อม ชวนชื่น จากโจ๊กลิเก สู่ตลกเงินล้าน


ล่าสุด เช้าวันนี้ เพจเฟซบุ๊ก ค่อม ชวนชื่น ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คุณพ่อ หลับสบายแล้วนะคะ


ทั้งนี้ ตลกอาวุโส น้า ค่อม ชวนชื่น ได้แจ้งผลว่าตนเองติดโควิด-19 ครั้งแรก เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2564 ที่ตอนแรกน้าค่อมอาการยังเป็นปกติ แต่อาการของน้าค่อมเริ่มมาหนักเอาในวันที่ 17 เม.ย. เมื่อไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้าค่อม ได้ออกมาอัปเดตอาการของคุณพ่อผ่านไอจี เมื่อวันที่ 20 เม.ย. โดยโพสต์ว่า คุณพ่อต้องย้ายเข้าห้อง ICU กะทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาและมีภาวะปอดอักเสบ


สำหรับประวัติ ค่อม ชวนชื่น มีชื่อจริง อาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน" ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่เขากลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ




เปิดประวัติ น้าค่อม ชวนชื่น จากโจ๊กลิเก สู่ตลกเงินล้าน


เส้นทางชีวิตของ ค่อม ชวนชื่น ได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน โดยผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วมกับ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, อัมรินทร์ นิติพน, เท่ง เถิดเทิง, ทศพล ศิริวิวัฒน์, แช่ม แช่มรัมย์, พิเศก อินทรครรชิต, ดี๋ ดอกมะดัน, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ ประกาศิต โบสุวรรณ ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2 โดยคำติดปากของเขาคือ ไอ....สั...... ที่ถึงแม้จะดูเป็นคำหยาบคาย แต่เมื่อออกมาจากปากน้าค่อมแล้วเรียกว่าเป็นคำที่ดูตลกและชื่นชอบของแฟนๆ เป็นอย่างมาก


ค่อม ชวนชื่น สมรสกับนางประภาศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คน คือ คนแรก จีรนันท์ ปรีดากุล คนที่ 2 กฤต ปรีดากุล คนที่ 3 วิธาน ปรีดากุล

เปิดประวัติ น้าค่อม ชวนชื่น ตลกระดับตำนานขวัญใจคนไทย





เปิดประวัติ น้าค่อม ชวนชื่น จากโจ๊กลิเก สู่ตลกเงินล้าน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง