TNN online ศบค.ขอ Work From Home 100% เดินทางเข้าไทยกักตัว 14 วันทุกกรณี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศบค.ขอ Work From Home 100% เดินทางเข้าไทยกักตัว 14 วันทุกกรณี

ศบค.ขอ Work From Home 100% เดินทางเข้าไทยกักตัว 14 วันทุกกรณี

ศบค.ยกระดับผู้เดินทางเข้าไทยต้องกักตัว 14 วันทุกกรณี จากเดิมที่เคยลดไปเหลือ 10 วันสำหรับคนทั่วไป และ 7 วันสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมขอภาครัฐ-เอกชน Work From Home100% เริ่มบังคับใช้ 1 พ.ค.นี้

วันนี้ (29 เม.ย.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 6/2564 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.เป็นประธาน

ศบค.ขอ Work From Home 100% เดินทางเข้าไทยกักตัว 14 วันทุกกรณี

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค.เห็นชอบปรับระยะเวลาการกักตัวผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นเวลา 14 วัน จากเดิมที่เคยลดไปเหลือ 10 วันสำหรับคนทั่วไป และ 7 วันสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว และไม่ให้ผู้ที่กักตัวออกจากห้องพัก เว้นแต่เพื่อทำการตรวจหาเชื้อ สำหรับผู้ที่ได้รับใบอนุญาตเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. และจะเดินทางถึงราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ต้องตรวจหาเชื้อถึง 3 ครั้ง

นอกจากนี้ 

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้ส่วนราชการหน่วยงานของรัฐ เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการภาคเอกชนพิจารณาดำเนินการ Work From Home มาตรการขั้นสูงสุดอย่างน้อย 14 วัน เพื่อลดการรวมกลุ่มของบุคคล อันจะเป็นหนทางหนึ่งที่จะลดการแพร่เชื้อได้อย่างเป็นรูปธรรม

อย่างไรก็ตาม นพ.ทวีศิลป์ ระบุด้วยว่า มาตรการต่างๆ ที่พยายามทำกันขึ้นมาโดยหลักการไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้เกิดความลำบากในชีวิตของท่าน แต่อย่างน้อยต้องขอให้ลดการเดินทาง ลดการพบปะ และให้ทำงานที่บ้านกันให้มาก เพราะการติดต่อเกิดจากคนต่อคนเพราะฉะนั้นหากรถการติดต่อก็จะลดการระบาดจึงขอแรงพี่น้องประชาชนทุกท่านทำความเข้าใจให้ปฏิบัติและทำตามเรื่องที่เราได้ช่วยกันคิดช่วยกันทำขึ้นมา 14 วันนี้หากตัวเลขลดลงการผ่อนคลายก็จะเกิดขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง