TNN online สุราษฎร์ธานี! พบคลัสเตอร์ใหญ่งานบวช-สั่งเข้ม 4 ทุ่มถึงตี 4 ห้ามออกจากบ้าน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สุราษฎร์ธานี! พบคลัสเตอร์ใหญ่งานบวช-สั่งเข้ม 4 ทุ่มถึงตี 4 ห้ามออกจากบ้าน

สุราษฎร์ธานี! พบคลัสเตอร์ใหญ่งานบวช-สั่งเข้ม 4 ทุ่มถึงตี 4 ห้ามออกจากบ้าน

ผวจ.สุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือ ชาวบ้านในพื้นที่ห้ามออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่มถึงตี 4 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อแตะเกือบ 500 ราย พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 เพื่อรอรับผู้ติดเชื้อจากงานบวชในพื้นที่

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการโรคโดยด่วนหลังพบผู้ติดเชื้อในงานบวชที่เดียว 33 ราย ทำให้ผู้ป่วยสะสมมีเกือบ 500 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมทางจังหวัดโดยนายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีหนังสือด่วนที่สุด เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กำหนดมาตรการสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆและที่สำคัญห้ามประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น. ไปจนกว่าสถานการณ์การแรพร่ระบาดในพื้นที่จะเข้าสู่ภาวะปกติ

      

สำหรับสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID -19) พบผู้ป่วยรายใหม่ 61 ราย ยอดผู้ป่วย ยืนยันสะสม 473 ราย กลับบ้านได้แล้ว 23 ราย ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 450 ราย มากที่สุดใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี 216 ราย อ.เกาะสมุย 51 ราย และ อ.เวียงสระ 46 ราย ซึ่งตัวเลขสูงมาจากนักเที่ยวในกลุ่มเสี่ยงสถาน บันเทิงในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไม่กักตัวเอง และติดเชื้อโควิดไปร่วมงาน บวชนาคได้แพร่เชื้อสู่คนอื่นๆเป็นคลัสเตอร์งานบวช

           

นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอเวียงสระ ว่ารถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ ค้นหากลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสติดเชื้อโควิด-19 จากงานบวชให้กับประชาชนฟรี โดยช่วงเช้าลงพื้นที่หมู่  9, 8 ,1 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ และช่วงบ่ายบ้าน มหาราช หมู่ 6 , 5 , 14 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ ตามแผนค้นหาเชิงรุก ซึ่งได้รับรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มงานบวชแล้ว 33 ราย

        

ทางอำเภอได้เตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยใช้อาคารเอนก ประสงค์วิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ หมู่ 5 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ เป็นที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม อ.เวียงสระ รองรับได้ 80 -100 คน ซึ่งได้ใช้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านส้อง เข้าฉีดน้ำทำความสะอาดอาคาร และการประปาส่วนภูมิภาคได้มาดูระบบห้องน้ำ เพื่อนำผู้ป่วยที่ไม่มีอาการมา กักตัวโดยเร็วที่สุดเพื่อหยุดการแพร่เชื้อในพื้นที่ให้ได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง