TNN online เตรียมกดรับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส3 คาดเริ่มมาตรการได้เดือนมิ.ย.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เตรียมกดรับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส3 คาดเริ่มมาตรการได้เดือนมิ.ย.นี้

เตรียมกดรับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส3 คาดเริ่มมาตรการได้เดือนมิ.ย.นี้

คลังเตรียมคลอดแพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจ-เยียวยาโควิด-19 ปลายพ.ค.นี้ คาดกดปุ่มรับสิทธิมิ.ย. ทั้ง คนละครึ่ง เฟส3 - เราเที่ยวด้วยกัน

วันนี้ (20เม.ย.64) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกทีมเศรษฐกิจ หารือถึงมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่สาม  ว่า การระบาดโควิด-19 รอบนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อเชื่อมั่นในประเทศไทยมากนักขณะเดียงกันจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นก็ค่อย ๆ ลดลงไป 


สำหรับมาตรการกระตุ้นการลงทุนจะออกมาเป็นแพ็กเกจประมาณเดือนพฤษภาคม และจะเริ่มมาตรการได้ในเดือนมิถุนายน อาทิ คนละครึ่ง เฟส3 เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งจะเป็นมาตรการเดิมเป็นส่วนใหญ่ โดยให้กดยืนยันตัวตนรับสิทธิได้ทันที รวมถึงยังมีพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงินสินเชื่อฟื้นฟูและพักทรัพย์พักหนี้ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท

          

นอกจากนี้ยังจะมีมาตรการใหม่เพื่อสนับสนุนให้คนมีเงินออมที่มีอยู่ 6-7 แสนล้านบาท ให้ออกมาใช้จ่าย อยู่ระหว่างกระทรวงการคลังคิดมาตรการ  


อย่างไรก็ตาม มาตรการที่ออกมาไม่ต้องแข่งกับใคร ให้คนที่เคยรับสิทธิมาตรการของรัฐบาลอยู่แล้วกดรับสิทธิยืนยันได้เลย 


สำหรับเรื่องเงินฟื้นฟู และเยียวยาเศรษฐกิจหลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกนี้นั้น สามารถดำเนินการได้ เพราะรัฐบาลยังมีเงินกว่า 3.8 แสนล้านที่สามารถนำมาเยีวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ โดยเงินดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท จำนวน 2.4 แสนล้านบาท และงบฯกลางปี 2564 ซึ่งอยู่ในส่วนของเงินสำรองจ่ายเพื่อการฉุกเฉินฯ จำนวน 9.85 หมื่นล้านบาท ทั้งยังมีงบฯสำหรับบรรเทาโควิด-19 อีก 3.68 หมื่นล้านบาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง